image banner
TIN MỚI
HOẠT ĐỘNG TRẢI NGHIỆM HỘI CHỢ XUÂN GẮN KẾT YÊU THƯƠNG

HOẠT ĐỘNG TRẢI NGHIỆM

HỘI CHỢ XUÂN GẮN KẾT YÊU THƯƠNG

Bài và ảnh: Trần Thị Ly

 

Tết quê sẽ mãi là những kí ức đẹp nhất, đáng nhớ nhất đối với mỗi người chúng ta. Hình ảnh đi chợ hoa ngày Tết, gói bánh chưng, bánh tét, ăn bữa cơm cuối năm bên gia đình, lì xì với những câu chúc tết gặp nhiều may mắn, …  từ lâu đã trở nên quen thuộc đối với người con đất Việt. Với mong muốn đem đến cho các con nhiều hoạt động trải nghiệm thật thú vị, sáng ngày 23/01/2024, trường mầm non Sao Mai phối hợp với Ban đại diện cha mẹ học sinh tổ chức Hội chợ xuân tại sân trường.

Hoạt động trải nghiệm Hội chợ xuân được nhà trường lồng ghép vào chủ đề “Tết và mùa xuân” ở các khối lớp như: trang trí lớp học theo chủ đề; biểu diễn văn nghệ kết hợp nghe nhạc xuân; thi các gian hàng đẹp; hội chợ dân gian với các gian hàng trái cây dĩa, bán trái cây; bán sirô đá bào, trứng cút xiên; nước sâm, xúc xích, chả bò chiên,..; giới thiệu các hoạt động ngày tết tập làm ông đồ viết thư pháp cho khối lá; gắn hoa mai, hoa đào cho khối chồi; xếp mâm ngũ quả của khối mầm, hội chợ ẩm thưc, trao quà giang hàng trang trí đẹp, sáng tạo,..

Hội chợ xuân được tổ chức và kéo dài đến hết ngày 02/02/2024, Hoạt động nhằm tuyên truyền sâu rộng tới phụ huynh và cộng đồng về công tác nuôi dưỡng, chăm sóc và giáo dục trẻ ở trường; góp phần thu hút sự quan tâm của các lực lượng xã hội cùng tham gia chăm sóc, giáo dục trẻ em, tạo động lực phát triển nhà trường, giáo dục cho trẻ tình yêu quê hương đất nước, trẻ được tự mình trải nghiệm không khí chuẩn bị các hoạt động ngày tết cùng cô và bạn, biết các hoạt động thường diễn ra trong ngày tết cổ truyền của dân tộc Việt Nam như: những phong tục, món ăn, trang trí, dọn dẹp nhà cửa, trò chơi dân gian, lì xì,… giáo dục trẻ kỹ năng sống, cách ứng xử các mối quan hệ với mọi người xung quanh.

 Với sự giúp đỡ, phối hợp, ủng hộ nhiệt tình của quý phụ huynh các khối lớp, sự cố gắng quyết tâm của toàn thể cán bộ, giáo viên, nhân viên trong nhà trường mong muốn đem đến cho các con một mùa xuân ấm áp,vui tươi đầy yêu thương, những sản phẩm do cô và trẻ làm ra sẽ được bán để góp quỹ giúp đỡ cho các em có hoàn cảnh khó khăn trong trường đón một cái tết âm no, hạnh phúc.

Hoạt động trải nghiệm Hội chợ xuân gắn kết yêu thương bước đầu đã thành công tốt đẹp, đây là một sự kiện tiêu biểu của đơn vị nhân dịp cuối năm 2023, tập thể nhà trường tiếp tục cố gắng hoàn thành thắng lợi nhiệm vụ còn lại năm học 2023 - 2024./.

 

anh tin bai

Một số hoạt động trải nghiệm của các bé

 

anh tin bai

Bé tập làm người bán hàng

Tác giả: Bài và ảnh, Trần Thị Ly
Bản quyền © 2019 -  thuộc về Phòng GD&ĐT huyện Năm Căn, tỉnh Cà Mau
Địa chỉ: Khóm I, Thị trấn Năm Căn, huyện Năm Căn, Tỉnh Cà Mau
Điện thoại: 02903.877.143 - Fax:0290.3878.143
Email: pgdnamcan@camau.edu.vn