image banner
TIN MỚI
HOẠT ĐỘNG XUÂN ẤM ÁP-TẾT YÊU THƯƠNG

HOẠT ĐỘNG XUÂN ẤM ÁP-TẾT YÊU THƯƠNG

Bài và ảnh: Trần Thị Ly

 

Sáng ngày 31/01/2024, trường mầm non thị trấn Năm Căn tổ chức hoạt động  xuân ấm áp-tết yêu thương. Mục đích tuyên truyền, giáo dục trẻ hiểu thêm về ngày tết cổ truyền của dân tộc Việt Nam; trẻ biết các hoạt động thường diễn ra trong ngày tết như: món ăn, trang trí, dọn dẹp nhà cửa, trò chơi dân gian, lì xì,… giáo dục trẻ kỹ năng sống, cách ứng xử các mối quan hệ với mọi người xung quanh. Thông qua hoạt động xuân âm áp-tết yêu thương, trẻ được tham gia trải nghiệm “gói bánh chưng, bánh tét”cùng với các cô, đây là hoạt động có hiệu quả trong việc phối hợp với cha mẹ học sinh trong công tác nuôi dưỡng, chăm sóc và giáo dục trẻ.

Hoạt động trải nghiệm gói bánh chưng, bánh tét được nhà trường lồng ghép vào chủ đề “Tết và mùa xuân” ở các khối lớp. Hoạt động được tổ chức theo hình thức hội thi, thể lệ bánh gói theo yêu cầu như sau: cô và trẻ cùng thực hiện gói 10 cái bánh chưng hoặc 10 cái bánh tét, chiều dài, chiều rộng cân đối, phù hợp, đảm bảo cân nặng đối với bánh chưng, bánh tét từ 1.4kg-1.6kg, bánh vuông, thẫm mỹ, bánh gói đồng đều, độ bánh chín dẻo, chín đều không bị nhão, gia vị vừa ăn, sử dụng dây lạt buộc bánh, không sử dụng dây nilon.

Với sự cố gắng quyết tâm của toàn thể cán bộ, giáo viên, nhân viên trong nhà trường mong muốn đem đến cho các con một mùa xuân ấm áp,vui tươi đầy yêu thương, sản phẩm của cô và trẻ hoàn thành sẽ cho tẻ trải nghiệm làm người bán hàng, gây quỹ giúp đỡ cho các bạn nhỏ có hoàn cảnh khó khăn, để các bạn đón một cái tết thật ấm no, hạnh phúc. Hoạt động trải nghiệm gói bánh chưng, bánh tét với chủ đề xuân ấm áp-tết yêu thương lần đầu tổ chức đã thành công tốt đẹp, tập thể nhà trường tiếp tục cố gắng tổ chức nhiều hoạt động hơn cho các con được trải nghiệm,  giúp các con phát triển đầy đủ 05 mặt trong lĩnh vực giáo dục, hình thành tốt các kỹ năng trong cuộc sống./.

 

anh tin bai

Hoạt động trải nghiệm gói bánh của các bé và cô giáo

anh tin bai
anh tin bai
Tác giả: Bài và ảnh Trần Thị Ly
Bản quyền © 2019 -  thuộc về Phòng GD&ĐT huyện Năm Căn, tỉnh Cà Mau
Địa chỉ: Khóm I, Thị trấn Năm Căn, huyện Năm Căn, Tỉnh Cà Mau
Điện thoại: 02903.877.143 - Fax:0290.3878.143
Email: pgdnamcan@camau.edu.vn