image banner
TIN MỚI
Ứng dụng phần mềm, đẩy mạnh hiệu quả công tác kiểm định chất lượng giáo dục

Kiểm định chất lượng giáo dục đã được hình thành và phát triển từ lâu ở nhiều quốc gia phát triển trên thế giới. Hiện nay, hoạt động này ngày càng phổ biến bởi nó là một công cụ hiệu quả, góp phần hết sức quan trọng đối với việc đảm bảo và nâng cao chất lượng giáo dục và đào tạo. 

Ứng dụng phần mềm, đẩy mạnh hiệu quả công tác kiểm định chất lượng giáo dục

Kiểm định chất lượng giáo dục đã được hình thành và phát triển từ lâu ở nhiều quốc gia phát triển trên thế giới. Hiện nay, hoạt động này ngày càng phổ biến bởi nó là một công cụ hiệu quả, góp phần hết sức quan trọng đối với việc đảm bảo và nâng cao chất lượng giáo dục và đào tạo.

Ngày 20/5/2023, Phòng Giáo dục và Đào tạo phối hợp cùng với Vinaphone tổ chức tập huấn triển khai phần mềm Kiểm định chất lượng giáo dục VNPT-QoE.

 Đến dự buổi tập huấn có đại diện lãnh đạo Phòng Giáo dục và Đào tạo cùng với Vinaphone chi nhánh Năm Căn và 31 cán bộ phụ trách công tác kiểm định chất lượng giáo dục các trường.

Phần mềm kiểm định chất lượng giáo dục là một giải pháp tối ưu hỗ trợ kiểm định chất lượng giáo dục nhằm đảm bảo đạt được những chuẩn mực nhất định trong đào tạo và không ngừng cải tiến, nâng cao chất lượng đào tạo, đáp ứng yêu cầu của người sử dụng nguồn nhân lực và đảm bảo quyền lợi cho người học. Giúp cho việc tra cứu các chỉ tiêu được công khai, chấp hành theo các chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật nhà nước, sự lãnh đạo, chỉ đạo của cấp ủy Đảng, chính quyền địa phương và cơ quan quản lý giáo dục các cấp. Đảm bảo Quy chế thực hiện dân chủ trong hoạt động của nhà trường.

Phần mềm kiểm định chất lượng giúp các nhà trường: Đánh giá chất lượng giáo dục về tổ chức và quản lý nhà trường. Đánh giá chất lượng giáo dục về cơ cấu tổ chức bộ máy của nhà trường theo quy định. Đánh giá chất lượng giáo dục về lớp học, số học sinh, điểm trường theo quy định. Đánh giá chất lượng giáo dục về cơ cấu tổ chức và việc thực hiện nhiệm vụ của các tổ chuyên môn, tổ văn phòng theo quy định. Đánh giá chất lượng giáo dục về cơ sở vật chất và trang thiết bị dạy học Đánh giá chất lượng giáo dục về khuôn viên, cổng trường, biển trường, tường hoặc hàng rào bảo vệ, sân chơi, bãi tập theo quy định. Đánh giá chất lượng giáo dục về phòng học, bảng, bàn ghế cho giáo viên, học sinh. Đánh giá chất lượng giáo dục về khối phòng, trang thiết bị văn phòng phục vụ công tác quản lý, dạy và học theo quy định. Đánh giá chất lượng giáo dục về công trình vệ sinh, nhà để xe, hệ thống nước sạch, hệ thống thoát nước, thu gom rác đáp ứng yêu cầu của hoạt động giáo dục. Đánh giá chất lượng giáo dục về thư viện đáp ứng nhu cầu nghiên cứu, học tập của cán bộ, giáo viên, nhân viên và học sinh. Đánh giá chất lượng giáo dục về thiết bị dạy học, đồ dùng dạy học và hiệu quả sử dụng thiết bị, đồ dùng dạy học. Đánh giá chất lượng giáo dục về quan hệ giữa nhà trường, gia đình và xã hội. Đánh giá chất lượng giáo dục về thực hiện chương trình giáo dục, kế hoạch dạy học của Bộ Giáo dục và Đào tạo, các quy định về chuyên môn của cơ quan quản lý giáo dục địa phương. Đánh giá chất lượng giáo dục về tổ chức và hiệu quả hoạt động của Ban đại diện cha mẹ học sinh…xét từ nhiều khía cạnh, phần mềm tối ưu, đa tính năng giúp các nhà trường thực hiện việc quản lý dễ dàng hơn. Đặc biệt là công tác lưu trữ được dài lâu…Dự kiến, năm học 2023-2024 các nhà trường sẽ được các cấp lãnh đạo trang bị phần mềm cho 100% các trường.

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

Tác giả: Bài và ảnh: Văn Ngọc
Bản quyền © 2019 -  thuộc về Phòng GD&ĐT huyện Năm Căn, tỉnh Cà Mau
Địa chỉ: Khóm I, Thị trấn Năm Căn, huyện Năm Căn, Tỉnh Cà Mau
Điện thoại: 02903.877.143 - Fax:0290.3878.143
Email: pgdnamcan@camau.edu.vn