16/05/2023
Sáng kiến là giải pháp kỹ thuật, giải pháp quản lý, giải pháp tác nghiệp hoặc giải pháp ứng dụng tiến bộ kỹ thuật để tăng năng suất lao động, tăng hiệu quả công tác được cơ sở công nhận
Trong phong trào thi đua yêu nước, Bác Hồ đã từng nói “Sáng
kiến và kinh nghiệm là vốn quý chung cho cả dân tộc. Chúng ta phải ra sức làm
cho nó dồi dào thêm và lan rộng mãi. Không biết quý trọng sáng kiến và phổ biến
kinh nghiệm tức là lãng phí của cải của dân tộc”.
Sáng kiến là giải pháp kỹ thuật, giải pháp quản lý,
giải pháp tác nghiệp hoặc giải pháp ứng dụng tiến bộ kỹ thuật để tăng năng suất
lao động, tăng hiệu quả công tác được cơ sở công nhận
Trong phong trào thi đua yêu nước, Bác Hồ đã từng nói “Sáng
kiến và kinh nghiệm là vốn quý chung cho cả dân tộc. Chúng ta phải ra sức làm
cho nó dồi dào thêm và lan rộng mãi. Không biết quý trọng sáng kiến và phổ biến
kinh nghiệm tức là lãng phí của cải của dân tộc”.
Vì thế, ngày
08/5/2023, tại Hội trường Phòng Giáo dục và Đào tạo tiến hành họp Hội đồng sáng
kiến theo Quyết định số 32/QĐ-UBND ngày
26/4/2023 của Ủy ban nhân dân huyện Năm Căn về việc thành lập Hội đồng xét,
công nhận sáng kiến cấp cơ sở năm học 2022-2023.
Dự và chủ trì Hội
nghị do ông Võ Văn Hành, Phó Chủ tịch Ủy ban nhân dân huyện
cùng với các thành viên viên là lãnh đạo các phòng, ban ngành - đoàn thể, các
ông bà là cán bộ quản lý, giáo viên các trường.
Tại Hội nghị đã tiến
hành phân công các thành viên tham gia các tổ chấm với tổng số 264 sáng kiến ở
các lĩnh vực.
Phát biểu, chỉ đạo
tại Hội nghị ông Võ Văn Hành nhấn mạnh nhiều vấn đề quan trọng: Sáng
kiến là những tri thức, kỹ năng, kỹ xảo mà người viết tích lũy được
trong thực tiễn công tác giảng dạy và giáo dục, bằng những họat động cụ thể để
khắc phục được những khó khăn mà với những biện pháp thông thường không thể giải
quyết được, góp phần nâng cao hiệu quả rõ rệt trong công tác. Thông qua sáng kiến
tạo nên sự học tập tích cực; hình thành phương pháp tự học, tự
nghiên cứu; phát triển tư duy sáng tạo và khả năng diễn đạt logic những căn cứ,
những lập luận thì nghiên cứu khoa học lại phản ánh thực trạng những vấn đề đó;
nêu lên vấn đề khoa học cần giải quyết; giải quyết vấn đề một cách chặt chẽ, thấu
đáo và kết luận vấn đề.
Do đó, trong quá
trình chấm, các thành viên cần xem xét kỹ lưỡng, tuyệt đối không để hiện tượng
sao chép ý tưởng của người khác hay mạng xã hội làm của mình. Nếu có trường hợp
như thế cần nhắc nhở, nghiêm khắc kiểm điểm, phê bình.
Đồng thời các
thành viên tham gia chấm, đánh giá khách quan, trung thực, nghiêm túc nhằm phát
huy phong trào thi đua “Dạy tốt, học tốt” trong các nhà trường đến toàn thể cán
bộ quản lý, giáo viên, nhân viên trong toàn ngành; đặc biệt gắn việc thực hiện
phong trào viết sáng kiến với những phong trào, cuộc vận động chung của toàn
ngành.
Mong rằng, toàn
Ngành Giáo dục tiếp tục tham gia viết sáng kiến nhằm thực hiện đổi mới phương
pháp dạy và học, tang cường đổi mới ứng dụng công nghệ thông tin, khoa học vào
thực tiễn nhằm giáo dục toàn diện cho các em học sinh…
Tác giả: Bài và ảnh: Văn Ngọc