image banner
TIN MỚI
HỘI NGHỊ HỌP BÁO HIỆU TRƯỞNG

HỘI NGHỊ HỌP BÁO HIỆU TRƯỞNG

                                                                      Bài và ảnh, Trần Ly

Để đánh giá tình hình thực hiện các nhiệm vụ học kỳ I và đề ra biện pháp trọng tâm thực hiện thắng lợi nhiệm vụ trong thời gian còn lại của năm học. Ngày 09/01/2024, phòng Giáo dục và Đào tạo tổ chức họp báo hiệu trưởng tại hội trường UBND huyện Năm Căn.

Đến dự và chỉ đạo hội nghị có ông Võ Văn Hành, huyện uỷ viên, phó chủ tịch UBND huyện. Chủ trì hội nghị ông Phan Thanh Việt, huyện uỷ viên, Trưởng phòng Giáo dục và Đào tạo, cùng các đồng chí phó trưởng phòng.

anh tin bai

Cán bộ quản lý các  trường MN-MG-TH-THCS tham dự hội nghị

Tại hội nghị, lãnh đạo các trường được nghe ông Hứa Trọng Nhơn, phó trưởng phòng Giáo dục và Đào tạo đánh giá kết quả đạt được của ngành trong học thời gian vừa qua, triển khai một số nhiệm vụ trọng tâm trong thời gian còn lại của năm học 2023-2024, đặc biệt là tình hình sửa chữa, đầu tư cơ sở vật chất, trang thiết bị dạy học cho các trường trong kế hoạch đề nghị công nhận lại. Sau phần đánh giá hội nghị thảo luận về các vấn đề đại biểu quan tâm, xoay quanh nội dung khó khăn về kinh phí thực hiện các hạng mục phát sinh trong việc đảm bảo điều kiện trường đạt chuẩn quốc gia như: cải tạo môi trường cho trẻ học tập khám phá, đồ chơi tự tạo giúp trẻ phát triển vận động, tường sơn phòng học, phòng làm việc, nhà bếp bong tróc không đảm bảo vệ sinh và thiếu thẩm mỹ, khu vệ sinh,..kinh phí chi trả thêm giờ do thiếu giáo viên, giáo viên tham gia lớp trung cấp chính trị, hợp đồng giáo viên thỉnh giảng, hợp đồng viên nhân,…

Phát biểu chỉ đạo tại buổi hội nghị ông Võ Văn Hành ghi nhận những thành tích trong ngành đã đạt được thời gian qua và bày tỏ khó khăn của huyện sự thông cảm chia sẻ của các trường do nguồn kinh phí còn khó khăn nên việc đầu tư cơ sở vật chất không thể đáp ứng hết yêu cầu cùng lúc của các đơn vị, thời gian tới huyện xem xét ưu tiên sửa chữa hạng mục cấp bách trước như phòng học dột, khu vệ sinh xuống cấp, không sử dụng được; vấn đề thiếu giáo viên do huyện không có nguồn tuyển dụng; công tác PCGD cấp THCS yêu cầu phòng GD&ĐT chỉ đạo 02 xã Hàm Rồng, Lâm Hải rà soát cập nhật số liệu đảm bảo tiêu chuẩn mức độ 2 trong năm 2024. Đồng thời nhắc nhở việc quản lý ở các trường học còn lỏng lẻ, nhiều trường còn lơ là trong khâu bảo vệ để người ngoài vào trường dẫn đến một số sự việc đáng tiếc đã xảy ra làm ảnh hưởng đến uy tín của ngành.

anh tin bai

Ông Võ Văn Hành, HUV, Phó chủ tịch UBND huyện  phát biểu chỉ đạo

Ông Phan Thanh Việt tiếp thu các ý kiến chỉ đạo của lãnh đạo huyện. Đối với các trường trong thời gian tới cần chủ động hơn trong công tác quản lý tại đơn vị, thường xuyên quan tâm chất lượng dạy và học, đặc biệt giáo dục tư tưởng, nắm bắt tâm tư, động viên kịp thời đội ngũ cán bộ, giáo viên nhân viên, an tâm công tác, không gì một số dư luận làm ảnh hưởng đến sức chiến đấu của bản thân. Đối với nội dung khó khăn các trường đề xuất, phòng GD&ĐT tiếp tục phối hợp các phòng ban liên quan, tham mưu huyện giải pháp phù hợp tạo điều kiện thuận lợi cho các đơn vị toàn ngành hoàn thành tốt nhiệm vụ trong năm học 2023-2024./.

anh tin bai

Ông Phan Thanh Việt, HUV, Trưởng phòng GD&ĐT kết luận HN

 

 

 

Tác giả: Bài và ảnh Trần Thị Ly
Bản quyền © 2019 -  thuộc về Phòng GD&ĐT huyện Năm Căn, tỉnh Cà Mau
Địa chỉ: Khóm I, Thị trấn Năm Căn, huyện Năm Căn, Tỉnh Cà Mau
Điện thoại: 02903.877.143 - Fax:0290.3878.143
Email: pgdnamcan@camau.edu.vn