image banner
TIN MỚI
Dấu ấn tích cực từ Mô hình Thư viện thân thiện Room to Read để lại
Năm 2020, huyện Năm Căn có 6 Trường Tiểu học được tổ chức Room to Read đầu tư theo ý kiến chỉ đạo của Sở Giáo dục và Đào tạo. Năm 2021, tổ chức Room to Read tiếp tục triển khai 6 Trường Tiểu học còn lại. Mô hình này đã để lại nhiều hiệu ứng tích cực.

Dấu ấn tích cực từ Mô hình Thư viện thân thiện

Room to Read để lại

Năm 2020, huyện Năm Căn có 6 Trường Tiểu học được tổ chức Room to Read đầu tư theo ý kiến chỉ đạo của Sở Giáo dục và Đào tạo. Năm 2021, tổ chức Room to Read tiếp tục triển khai 6 Trường Tiểu học còn lại. Mô hình này đã để lại nhiều hiệu ứng tích cực.

Ngày 11/4/2023, Ban điều phối chương trình Thư viện thân thiên, Sở Giáo dục và Đào tạo tiến hành kiểm tra, hỗ trợ thư viên và tiết đọc thư viện theo các dự án năm 2020, 2021 tại Cà Mau.

Huyện Năm Căn vinh dự được đón Đoàn kiểm tra 6 trường tiểu học theo dự án năm 2020. Đoàn đã dự thực tế các tiết đọc của giáo viên và học sinh các nhà trường. Tại đây, đoàn đánh giá rất cao sau thời gian ngắn các nhà trường triển khai, mô hình thư viện đã cho thấy những ưu việt so với thư viện truyền thống. Nổi bật là đã định hướng cho học sinh đọc sách theo trình độ, nhận thức. Qua các tiết đọc cùng học sinh trong thư viện, đội ngũ giáo viên của trường cũng được tích luỹ kiến thức, nâng cao trình độ. "Một cuốn sách hay cho ta một điều tốt, một người bạn tốt cho ta một điều hay".

Do đó, từ lâu thư viện đã được coi là “kho vàng” của nền văn hóa dân tộc, là một bộ phận không thể thiếu trong văn hóa học đường. Thư viện bổ sung và cập nhật những kiến thức mới, những phương pháp giảng dạy tiên tiến làm cho việc học tập và giảng dạy thêm sinh động và hấp dẫn. Thư viện là trung tâm thông tin ở nhiều dạng khác nhau, tạo điều kiện cho người sử dụng tiếp cận nhanh chóng đến tri thức. Đọc sách là cách học tốt nhất và không có cách giải trí nào rẻ hơn đọc sách, cũng không có sự thú vị nào bền lâu hơn việc đọc sách. Đọc sách ngoài tác dụng giải trí lành mạnh còn giúp mỗi chúng ta hoàn thiện nhân cách của chính mình. Sách giáo dục cho mỗi chúng ta biết yêu thương, quý trọng, đoàn kết với mọi người, biết nói lời hay, làm việc tốt. Và sách chính là cơ hội để chúng ta mở rộng tầm nhìn với thế giới

Huyện nay, Ngành Giáo dục đang tích cực chỉ đạo việc tiếp cận có hiệu quả thói quen đọc sách của các em cũng đã dần hình thành và phát triển, các em rất thích thư viện, rất thích đọc sách và rất thích mượn sách về nhà để đọc cùng ông bà, bố mẹ và anh chị em ở nhà. Từ sự đam mê và yêu thích đọc sách ấy, các em học sinh đã có thể tự tin hơn, đồng thời kỹ năng đọc, kỹ năng ghi nhớ và tư duy tốt hơn rất nhiều. Đó thực sự là những lợi ích tốt đẹp mà thư viện thân thiện đã mang lại

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 


                             

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

                                              

 

 

 

 

 

 

                                   

Tác giả: Bài và ảnh: Văn Ngọc
Bản quyền © 2019 -  thuộc về Phòng GD&ĐT huyện Năm Căn, tỉnh Cà Mau
Địa chỉ: Khóm I, Thị trấn Năm Căn, huyện Năm Căn, Tỉnh Cà Mau
Điện thoại: 02903.877.143 - Fax:0290.3878.143
Email: pgdnamcan@camau.edu.vn