image banner
TIN MỚI
HỌC SINH HUYỆN NĂM CĂN PHẤN KHỞI THAM GIA CUỘC THI GIẢI TOÁN TRÊN MÁY TÍNH CẦM TAY

HỌC SINH HUYỆN NĂM CĂN PHẤN KHỞI THAM GIA

CUỘC THI GIẢI TOÁN TRÊN MÁY TÍNH CẦM TAY

Ảnh và bài: Huỳnh Kim Phượng

Chiều ngày 01/02/2024, tại Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Năm Căn diễn ra Cuộc thi “Giải toán trên máy tính cầm tay” dành cho học sinh trung học cơ sở, năm học 2023-2024.

Tất cả các đơn vị trường học trên địa bàn huyện đều có học sinh tham gia cuộc thi với tổng số có 19 em, các học sinh tiêu biểu này thuộc các khối 8, 9 và đã trải qua vòng thi tuyển chọn của nhà trường.

Sau nhiều năm không tổ chức Cuộc thi này, đến năm học 2023-2024, Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Cà Mau đã ban hành Công văn số 3180/SGDĐT-MNPT ngày 21/9/2023 để hướng dẫn tổ chức Cuộc thi, đây thật sự là một sân chơi công nghệ đầu tiên với học sinh Việt Nam nói chung và học sinh Cà Mau, Năm Căn nói riêng. Thông qua Cuộc thi này giúp các em học sinh và giáo viên các đơn vị trường có cơ hội giao lưu, kết nối, rèn luyện kỹ năng tính toán cũng như tạo đột phá trong việc thay đổi phương pháp dạy và học từ truyền thống sang hiện đại, bởi vì máy tính cầm tay chính là công cụ công nghệ đầu tiên ứng dụng vào học đường thành công, từ đó tiếp nối cho các công cụ khác cùng góp phần phát triển nền giáo dục nước nhà.

Đây là một trong những hoạt động của phong trào thi đua dạy tốt, học tốt nhằm thực hiện hiệu quả việc đổi mới nội dung, phương pháp và hình thức dạy học, giúp học sinh biết vận dụng kiến thức toán học để giải quyết các vấn đề thực tiễn cuộc sống. Sau kỳ thi, ngành giáo dục sẽ chon nhũng học sinh đạt thành tích cao, có năng khiếu để tiếp tục bồi dưỡng, phát triển tiềm năng sáng tạo của các em và chọn cử các em tham gia Cuộc thi cấp tỉnh vào tháng 3/2024.

Một số hình ảnh của Cuộc thi:

anh tin bai
anh tin bai
Tác giả: Bài và ảnh: Kim Phượng
Bản quyền © 2019 -  thuộc về Phòng GD&ĐT huyện Năm Căn, tỉnh Cà Mau
Địa chỉ: Khóm I, Thị trấn Năm Căn, huyện Năm Căn, Tỉnh Cà Mau
Điện thoại: 02903.877.143 - Fax:0290.3878.143
Email: pgdnamcan@camau.edu.vn