image banner
TIN MỚI
TINH THẦN TƯƠNG THÂN TƯƠNG ÁI
Học bổng khuyến học, khuyến tài của họ Dương dành cho học sinh trong dòng tộc. Các em học sinh được tặng học bổng là con em hộ nghèo, gia đình có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn và có thành tích học tập cao.

TINH THẦN TƯƠNG THÂN TƯƠNG ÁI

Học bổng khuyến học, khuyến tài của họ Dương dành cho học sinh trong dòng tộc. Các em học sinh được tặng học bổng là con em hộ nghèo, gia đình có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn và có thành tích học tập cao.

Ngày 15/5/2021, tại Phòng Giáo dục và Đào tạo bà Hoàng Thị Ty, đại diện Hội Khuyến học huyện Năm Căn trao học bổng họ Dương cho các em học sinh nghèo vượt khó học giỏi. Đến dự trao học bổng có đại diện các gia đình và các em học sinh dòng họ Dương của 05 học sinh có hoàn cảnh khó khăn, đạt thành tích cao trong học tập. Mỗi suất học bổng trị giá 2,000,000 đồng. Thông qua các hoạt động tương thân tương ái, khuyến học khuyến tài; nhấn mạnh chương trình học bổng hỗ trợ tài năng họ Dương tài trợ nhằm động viên các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn, tạo động lực giúp các em phát triển ước mơ của mình. Trong bối cảnh phòng, chống dịch bệnh Covid-19 của toàn xã hội, họ Dương đang cẩn thận tiến từng bước kết nối thêm bà con dòng họ Dương trong toàn tỉnh Cà Mau cùng giúp nhau tiến bước vững chắc nỗ lực vươn lên trong học tập... Đây là nguồn khích lệ lớn lao cho các em học sinh và các bậc phụ huynh cũng như xã hội, để các em trở thành những người công dân có ích sau này, được cắp sách đến trường, chắp cánh cho những ước mơ còn dang dở.

Món quà cao quý từ sự quan tâm đầy ý nghĩa trong việc tiếp sức các em đến trường. Đây là một trong những chương trình an sinh xã hội thiết thực đối với ngành giáo dục, các em xứng đáng là con ngoan, trò giỏi, cháu ngoan Bác Hồ. Món quà ý nghĩa này nhằm giúp lan tỏa tình yêu thương, lòng nhân ái và tinh thần sẻ chia "tương thân tương ái" trong dòng họ và cộng đồng. Cùng với đó, khuyến khích, nâng cao tinh thần học tập của học sinh, nhằm động viên, hỗ trợ các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn tiếp tục nỗ lực học tập, vươn lên trong cuộc sống.

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 


Với tinh thần sẻ chia ấy ở trong và ngoài dòng tộc nhằm động viên các em vươn lên trong học tập, phát huy truyền thống các thế hệ cha anh, vượt khó đạt thành tích cao trong học tập để sau này đóng góp công sức của mình vào công cuộc xây dựng quê hương đất nước. Chương trình đã khép lại trong niềm hân hoan, rạng ngời trên gương mặt các em học sinh giúp các em có cuộc sống tốt đẹp hơn. Những suất học bổng ý nghĩa được trao cho các em trong dịp này là động lực để các em tiếp tục vươn lên, đạt thành tích cao hơn nữa trong học tập và rèn luyện. 

                                                                                                          

Tác giả: Bài và ảnh: Văn Ngọc
Bản quyền © 2019 -  thuộc về Phòng GD&ĐT huyện Năm Căn, tỉnh Cà Mau
Địa chỉ: Khóm I, Thị trấn Năm Căn, huyện Năm Căn, Tỉnh Cà Mau
Điện thoại: 02903.877.143 - Fax:0290.3878.143
Email: pgdnamcan@camau.edu.vn