image banner
TIN MỚI
Hành động nhỏ - ấm lòng các thế hệ học trò

Mô hình thiện nguyện do Ban Chấp hành Công đoàn Trường Tiểu học xã Lâm Hải phối hợp cùng Hội liên hiệp phụ nữ xã Lâm Hải thực hiện vào sáng thứ ba hằng tuần “Tủ bánh mì 0 đồng” đã để lại ấn tượng sâu sắc trong lòng học trò. 

Hành động nhỏ - ấm lòng các thế hệ học trò

Mô hình thiện nguyện do Ban Chấp hành Công đoàn Trường Tiểu học xã Lâm Hải phối hợp cùng Hội liên hiệp phụ nữ xã Lâm Hải thực hiện vào sáng thứ ba hằng tuần “Tủ bánh mì 0 đồng” đã để lại ấn tượng sâu sắc trong lòng học trò.

Từ năm học 2021-2022, mô hình “Tủ bánh mì 0 đồng” đã cung cấp miễn phí cho các em học sinh Trường Tiểu học xã Lâm Hải. Dù triển khai trong một thời gian ngắn, nhưng mô hình “Tủ bánh mì 0 đồng” đã mang lại hiệu quả thiết thực, lan tỏa tình yêu thương.

Chúng tôi có mặt tại Trường Tiểu học xã Lâm Hải trong khi đang triển khai thực hiện mô hình “Tủ bánh mì 0 đồng” đang phát những chiếc bánh nóng hổi cho học sinh. Đã hơn 1 năm nay, các thầy cô giáo của Trường Tiểu học xã Lâm Hải đã thay phiên nhau định kỳ 1 lần/tuần thực hiện phát bánh mì miễn phí cho các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn đã phải thức dậy từ mờ sáng để chuẩn bị bánh mì… để kịp phát cho học sinh ăn trước giờ học. Tiết trời buổi sáng mắt mẻ nhưng khuôn mặt ướt đẫm mồ hôi của các thầy cô giáo vì làm việc gấp gáp, không có thời gian để nghỉ. Học sinh đến trường ngày một đông, em nào cũng muốn nhận phần bánh sớm để ăn cho ấm bụng. Hình ảnh những khuôn mặt háo hức khi nhận bánh của các em làm mọi người cảm thấy ấm lòng, nhà trường đã cố gắng hết sức để duy trì tủ bánh, mang lại niềm vui cho các em mỗi ngày đến trường.

Các em vừa ăn bánh vừa trò chuyện, khi chưa có mô hình này, nhiều các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn thường phải nhịn đói để đến trường vào buổi sáng, ngồi học mà bụng cứ sôi ùng ục vì đói khiến các em chẳng thể tập trung vào bài giảng. Từ khi mô hình “Tủ bánh mì 0 đồng” mở cửa vào thứ ba hằng tuần, các em học sinh được các thầy cô giáo, các mạnh thường quân tặng thì các em không còn đói nữa. Nụ cười xuất hiện trên môi các em nhiều hơn, các em đi học chuyên cần hơn. Chúng tôi tâm sự cùng các em, các em rất thích ăn bánh mì. Nó rất thơm ngon, bánh mì còn nóng giòn, các em còn thích được phụ các thầy cô giáo phát bánh cho các bạn.

Chia sẻ về ý tưởng “Tủ bánh mì 0 đồng”, thầy Hiệu trưởng Trần Văn Danh cho biết: Trên 10 năm công tác tại Trường Tiểu học xã Lâm Hải, nhiều lần chứng kiến học sinh trốn lớp về nhà trong giờ giải lao, hỏi ra mới biết buổi sáng các em nhịn đói đi học, giờ ra chơi tranh thủ về nhà kiếm đồ ăn cho đỡ đói rồi sợ vào học muộn nên trốn ở nhà luôn. Ý tưởng “Tủ bánh mì 0 đồng” đã từ lâu nhưng mới thực hiện từ năm học 2021-2022 đến nay để giúp đỡ học sinh. Nhưng để hiện thực hóa thì kinh phí duy trì là yếu tố quan trọng nhất. Sau khi kêu gọi các mạnh thường quân, các tổ chức xã hội đồng lòng mới thực hiện được. Từ hiệu quả mang lại, nhiều người tự nguyện ủng hộ kinh phí. Nhờ vậy, gần 100 học sinh học buổi sáng của trường đều được ăn bánh mì vào ngày thứ ba hằng tuần.

Nằm trên địa bàn còn khó khăn, các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn khá đông nên nhà trường luôn tìm cách giúp đỡ các em. Một số mạnh thường quân đã tích cực ủng hộ cho bữa ăn hằng ngày của các em học sinh. “Tủ bánh mì 0 đồng” không chỉ giúp các em có bữa sáng ấm bụng mà còn góp phần duy trì sĩ số học sinh. Ban Giám hiệu nhà trường, các thầy cô giáo cũng bày tỏ sự  tri ân chân thành và mong các nhà hảo tâm, các mạnh thường quân tiếp tục đồng hành trong thời gian tới.

Có thể thấy, “Tủ bánh mì 0 đồng” không chỉ là bữa sáng miễn phí mà còn là sự quan tâm, chia sẻ đối với những hoàn cảnh khó khăn và hơn cả là qua đó đã lan tỏa sự yêu thương đến với tất cả mọi người. Mong rằng, đây là niềm động viên để các em cố gắng học tập tốt để sau này trở thành trụ cột của nước nhà…


             

 

 

 

 

 

 

 

 

 

                               

Tác giả: Bài và ảnh: Văn Ngọc
Bản quyền © 2019 -  thuộc về Phòng GD&ĐT huyện Năm Căn, tỉnh Cà Mau
Địa chỉ: Khóm I, Thị trấn Năm Căn, huyện Năm Căn, Tỉnh Cà Mau
Điện thoại: 02903.877.143 - Fax:0290.3878.143
Email: pgdnamcan@camau.edu.vn