image banner
TIN MỚI
Công tác chuẩn bị cho hội thi “Viết chữ đẹp” cấp huyện, năm học 2022-2023
Công tác chuẩn bị cho hội thi “Viết chữ đẹp” cấp huyện, năm học 2022-2023

 Công tác chuẩn bị cho hội thi “Viết chữ đẹp”

cấp huyện, năm học 2022-2023

Tác giả: Văn Ngọc

Chữ viết cũng là biểu hiện của nết người. Dạy học sinh viết đúng, viết đẹp là góp phần rèn luyện cho các em tính cẩn thận, kiên trì, tỉ mỉ và lòng tự trọng. Chữ viết đúng chính tả, sạch, đẹp, rõ ràng không chỉ giúp dễ hiểu mà còn tạo thiện cảm với người đọc

Hiện nay, trong thời đại công nghệ thông tin phát triển mạnh, không ít người cho rằng việc viết chữ đẹp hay xấu không còn quan trọng. Thế nhưng đối với nhiều người, luyện chữ đẹp không chỉ để viết đẹp mà còn góp phần rèn cho người viết tính cẩn thận, kiên nhẫn, chăm chỉ và khéo léo... Hơn thế nữa, luyện nét chữ còn góp phần rèn tính cách mỗi con người đúng như người xưa nói “Nét chữ - Nết người”.

Ý thức được việc rèn chữ đẹp cho con trẻ là một phần quan trọng trong quá trình học tập sau này, ngay từ những năm tháng đầu tiên con chuẩn bị cắp sách đến trường, nhiều phụ huynh đã đăng ký cho con tham gia những buổi rèn chữ viết. Đây là hình thức kết hợp hài hòa, bổ ích giữa “học mà chơi - chơi mà học”. Đôi khi chỉ qua chữ viết của một người, ta có thể nhận ra một vài nét trong tính cách của họ. Chữ viết đúng chính tả, sạch, đẹp, rõ ràng không chỉ giúp dễ hiểu mà còn tạo thiện cảm với người đọc. Chữ viết cũng là biểu hiện của nết người. Dạy học sinh viết đúng, viết đẹp là góp phần rèn luyện cho các em tính cẩn thận, kiên trì, tỉ mỉ và lòng tự trọng. Bởi vậy, ngay từ khi các em mới biết cầm bút, giáo viên nên chú trọng hướng dẫn trẻ nắn nót từng nét chữ, giúp trẻ hiểu và hứng thú với việc rèn luyện chữ viết, đồng thời nhắc nhở học sinh nâng cao ý thức gìn giữ vở sạch, chữ đẹp. Trong thời đại công nghệ thông tin phát triển như vũ bão, khi việc đánh máy trên các thiết bị công nghệ “lên ngôi” thì những người tâm huyết với phong trào viết chữ đẹp, những lớp học luyện chữ được thành lập như một nốt trầm lặng lẽ giữa cuộc sống. Tuy nhiên dù ở thời đại nào, nét chữ viết tay vẫn luôn mang một vai trò nhất định mà không một loại máy móc nào có thể thay thế. Thông qua đó, luyện chữ đẹp còn giáo dục tính kiên trì, cẩn thận, tinh thần kỷ luật và óc thẩm mỹ. Ngoài ý nghĩa đó viết chữ đẹp còn nhằm tôn vinh vẻ đẹp của chữ Việt và thể hiện sự gìn giữ giá trị văn hóa Việt.

Do vậy, để hội thi “Viết chữ đẹp” cấp huyện năm học 2022-2023 có ý nghĩa và mang tính giáo dục cao. Phòng Giáo dục và Đào tạo tiến hành họp phân công nhiệm vụ và chuẩn bị tốt mọi điều kiện cho việc tổ chức thi Viết chữ chính thức vào ngày 01/4/2023.

 

 

 

 

 

 

 

Tác giả: Bài và ảnh: Văn Ngọc
Bản quyền © 2019 -  thuộc về Phòng GD&ĐT huyện Năm Căn, tỉnh Cà Mau
Địa chỉ: Khóm I, Thị trấn Năm Căn, huyện Năm Căn, Tỉnh Cà Mau
Điện thoại: 02903.877.143 - Fax:0290.3878.143
Email: pgdnamcan@camau.edu.vn