image banner
TIN MỚI
“luyện nét chữ” và “rèn nết người” thông qua phong trào thi “Viết chữ đẹp”
Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Năm Căn chú trọng giáo dục thẩm mỹ; đồng thời, phát huy tính chủ động sáng tạo của thầy và trò, tích cực tăng cường, củng cố xem đây là một giải pháp cơ bản để nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện.

 “luyện nét chữ” và “rèn nết người” thông qua phong trào thi “Viết chữ đẹp”

Tác giả: Văn Ngọc

Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Năm Căn chú trọng giáo dục thẩm mỹ; đồng thời, phát huy tính chủ động sáng tạo của thầy và trò, tích cực tăng cường, củng cố xem đây là một giải pháp cơ bản để nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện.

Hội thi “Viết chữ đẹp” là hoạt động thường niên của Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện huyện Năm Căn, nhằm mục đích gìn giữ và phát triển phong trào “Viết chữ đẹp”, thông qua việc “luyện nét chữ” để “rèn nết người” trong đội ngũ giáo viên và học sinh.

Thực hiện Kế hoạch số 14/KH-PGDĐT ngày 09/3/2023 của Phòng Giáo dục và Đào tạo về Kế hoạch tổ chức Hội thi “Viết chữ đẹp” giáo viên và học sinh cấp huyện, năm học 2022-2023

Sáng ngày 01/4/2023, tại Trường Tiểu học 1 thị trấn Năm Căn, Phòng Giáo dục và Đào tạo chọn làm Hội đồng thi “Viết chữ đẹp” cho giáo viên và học sinh cấp Tiểu học năm học 2022-2023. 

Tham dự hội thi có 111 giáo viên và 491 học sinh được tuyển chọn từ 12 trường tiểu học đã đạt thành tích cao trong Hội thi "Viết chữ đẹp" cấp trường.

Đến dự khai mạc hội thi có ông Phan Thanh Việt – Huyện ủy viên, Trưởng phòng Giáo dục và Đào tạo. Cùng đại diện Đài truyền thanh huyện đến dự và đưa tin, cán bộ quản lý, giáo viên và các em học sinh của 12 trường tiểu học. Phát biểu khai mạc hội thi, ông Phan Thanh Việt nói: Mặc dù thời đại công nghệ thông tin bùng nổ và phát triển nhanh chóng, con người sử dụng nhiều với các thiết bị hiện đại, điện thoại thông minh, máy vi tính,... để phục vụ công việc; trong đó có việc ghi chép. Tuy nhiên, các văn bản bằng viết tay vẫn vô cùng quan trọng trong cuộc sống, nhất là trong ngành giáo dục. Việc rèn chữ viết không chỉ là kĩ năng mà còn là đam mê của giáo viên và học. Thông qua rèn chữ viết đã giáo dục cho con người thực hiện tính cần cù, tỉ mỉ và thêm yêu cái đẹp.

Trong những năm qua, cùng với nhiều giải pháp để nâng cao chất lượng giáo dục, Phòng Giáo dục và Đào tạo luôn chú trọng đến việc rèn chữ giữ vở của học sinh tiểu học. Với mục tiêu tích cực tăng cường, củng cố và nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện, chú trọng giáo dục thẫm mỹ; đồng thời, phát huy tính chủ động sáng tạo của học sinh, xem đây là một giải pháp cơ bản để nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện của huyện.

Hội thi được tiến hành theo các hình thức gọn nhẹ, thiết thực và phù hợp với đặc điểm cấp tiểu học. Thông qua hội thi tạo cơ hội để các em học sinh, các cán bộ giáo viên giao lưu học hỏi kinh nghiệm lẫn nhau cùng phát triển; các em học sinh thể hiện chữ viết của mình. Qua đó, nâng cao vai trò trách nhiệm của giáo viên trong việc rèn luyện chữ viết và duy trì những nền nếp, thói quen tốt trong học tập cho học sinh trong các trường tiểu học…Thông qua hội thi này, Ngành Giáo dục huyện nhà sẽ thực hiện tốt mục tiêu giáo dục toàn diện cho các em học sinh./.

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 


Tác giả: Bài và ảnh: Văn Ngọc
Bản quyền © 2019 -  thuộc về Phòng GD&ĐT huyện Năm Căn, tỉnh Cà Mau
Địa chỉ: Khóm I, Thị trấn Năm Căn, huyện Năm Căn, Tỉnh Cà Mau
Điện thoại: 02903.877.143 - Fax:0290.3878.143
Email: pgdnamcan@camau.edu.vn