image banner
TIN MỚI
GIỚI THIỆU SÁCH GIÁO KHOA LỚP 2
Sở Giáo dục và Đào tạo phối hợp với các Nhà xuất bản tổ chức Hội thảo giới thiệu sách giáo khoa theo Chương trình Giáo dục phổ thông 2018, hình thức tổ chức trực tuyến với 9 huyện và thành phố.

GIỚI THIỆU SÁCH GIÁO KHOA LỚP 2

 

Sở Giáo dục và Đào tạo phối hợp với các Nhà xuất bản tổ chức Hội thảo giới thiệu sách giáo khoa theo Chương trình Giáo dục phổ thông 2018, hình thức tổ chức trực tuyến với 9 huyện và thành phố.

Điểm cầu chính có lãnh đạo Sở Giáo dục và Đào tạo; đại diện các Nhà xuất bản, các Chủ biên, tác giả sách giáo khoa.

Điểm cầu tại  Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Năm Căn đại diện lãnh đạo Phòng Giáo dục và Đào tạo; cán bộ quản lý 12 Trường Tiểu học, giáo viên dự kiến chủ nhiệm lớp năm học 2021-2022.

Tại hội thảo, mọi người được nghe đại diện các Nhà xuất bản giới thiệu tổng quát về các bộ sách giáo khoa, những quan điểm, ý tưởng xây dựng bộ sách; tính ưu việt của từng bộ sách, từng cuốn sách. Đặc biệt là những điểm mới về nội dung, cấu trúc, phương pháp tiếp cận của các bộ sách giáo khoa.

Theo các nhà xuất bản phát hành sách giáo khoa, mỗi bộ sách đều mang một thông điệp, bản sắc riêng nhưng đều cụ thể hoá mục tiêu giáo dục toàn diện cũng như biên soạn theo định hướng giúp cho việc dạy học chuyển từ truyền thụ kiến thức sang hình thành, phát triển phẩm chất và năng lực của người học.

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

Năm học 2021-2022 là năm học đầu tiên học sinh lớp 2 trên cả nước thực hiện đổi mới chương trình, sách giáo khoa. Cùng với các công đoạn chuẩn bị về cơ sở vật chất thì khâu chọn sách giáo khoa có ý nghĩa đặc biệt quan trọng. Các tiêu chí lựa chọn sách giáo khoa phải phù hợp đặc điểm kinh tế - xã hội địa phương; phù hợp điều kiện tổ chức dạy và học tại nhà trường. Sau hội thảo này, các cán bộ, giáo viên của huyện sẽ tập trung nghiên cứu, đánh giá từng cuốn sách, từng bộ sách để tham gia vào công tác lựa chọn sách giáo khoa năm học 2021-2022 của huyện.

Hội thảo diễn ra trong 02 ngày, từ ngày 27/02 đến hết ngày 28/02/2021. Theo chương trình, ngày 27/2 giới thiệu Chương trình sách giáo khoa Tiếng Anh lớp 2; ngày 28/2 giới thiệu về sách giáo khoa lớp 2. Theo danh mục sách giáo khoa đã được Bộ Giáo dục và Đào tạo phê duyệt. Đối với lớp 2, mỗi môn Tiếng Việt, Toán, Đạo Đức, Tự nhiên và Xã hội, Giáo dục Thể chất…

Nhìn chung qua Hội thảo, cán bộ quản lý, giáo viên tiếp thu rất nghiêm túc và hiểu được phần nào ý đồ của tác giả, sẽ có thêm kinh nghiệm giảng dạy trong năm học 2021-2022 và hướng đến với quan điểm “Phát triển phẩm chất, năng lực học sinh”, đổi mới  cấu trúc nội dung, đổi mới phương pháp dạy học; kết nối thực tiễn; khai thác học liệu điện tử...

 

Bài và ảnh: Văn Ngọc

Tác giả: Văn Ngọc
Bản quyền © 2019 -  thuộc về Phòng GD&ĐT huyện Năm Căn, tỉnh Cà Mau
Địa chỉ: Khóm I, Thị trấn Năm Căn, huyện Năm Căn, Tỉnh Cà Mau
Điện thoại: 02903.877.143 - Fax:0290.3878.143
Email: pgdnamcan@camau.edu.vn