image banner
TIN MỚI
Năm Căn tham dự Hội nghị trực tuyến sơ kết học kì I, triển khai phương hướng, nhiệm vụ học kỳ 2 năm học 2022-2023
Thực hiện Công văn số 430/SGDĐT-VP ngày 15/02/2023 của Sở Giáo dục và Đào tạo về việc triệu tập đại biểu dự Hội nghị đánh giá kết quả thực hiện nhiệm vụ học kỳ I năm học 2022-2023. Vào lúc 14 giờ ngày 20/02/2023, Phòng Giáo dục và Đào tạo tham dự tổ chức Hội nghị đánh giá kết quả thực hiện nhiệm vụ học kỳ I năm học 2022-2023.

Năm Căn tham dự Hội nghị trực tuyến sơ kết học kì I, triển khai phương hướng, nhiệm vụ học kỳ 2 năm học 2022-2023

 

Thực hiện Công văn số 430/SGDĐT-VP ngày 15/02/2023 của Sở Giáo dục và Đào tạo về việc triệu tập đại biểu dự Hội nghị đánh giá kết quả thực hiện nhiệm vụ học kỳ I năm học 2022-2023. Vào lúc 14 giờ ngày 20/02/2023, Phòng Giáo dục và Đào tạo tham dự tổ chức Hội nghị đánh giá kết quả thực hiện nhiệm vụ học kỳ I năm học 2022-2023.

Điểm cầu trung tâm tại Hội trường Sở Giáo dục và Đào tạo do ông Nguyễn Thanh Luận, Tỉnh ủy viên, Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo chủ trì. Tham dự Hội nghị tại điểm cầu trung tâm có các Phó Giám đốc, trưởng các phòng chuyên môn sở.

Dự và chỉ đạo hội nghị tại điểm cầu Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Năm Căn do ông Phan Thanh Việt - Huyện uỷ viên, Trưởng phòng Giáo dục và Đào tạo cùng toàn thể cán bộ quản lý các Trường Mầm non – Mẫu giáo, Tiểu học và Trung học cơ sở.

Hội nghị đã được nghe các lãnh đạo Sở Giáo dục và Đào tạo báo cáo, đánh giá tình hình thực hiện nhiệm vụ học kỳ I vừa qua. Theo đó, năm học 2022-2023, mạng lưới cơ sở Giáo dục mầm non, Giáo dục phổ thông tiếp tục được củng cố. Ngay từ đầu năm học, Ngành Giáo dục đã tích cực triển khai Tháng hành động vì sự nghiệp giáo dục, chủ động phối hợp các đơn vị có liên quan thực hiện tốt các giải pháp huy động học sinh ra lớp, qua đó cố gắng duy trì tỷ lệ học sinh đi học trong độ tuổi, hạn chế tình trạng học sinh bỏ học. Tỷ lệ học sinh đi học trong độ tuổi cao hơn so với cùng kỳ năm học trước.

Tỉnh Cà Mau tiếp tục duy trì và nâng cao chất lượng phổ cập giáo dục Mầm non cho trẻ em 5 tuổi, đạt chuẩn Phổ cấp giáo dục Tiểu học mức độ 3, Phổ cập Giáo dục Trung học cơ sở mức độ 2. Số trường đạt chuẩn quốc gia tang so cùng kỳ.  

Trên cơ sở nhận định kết quả đạt được và phân tích những tồn tại, hạn chế, tại Hội nghị, ông Lê Hoàng Dự, Phó Giám đốc Sở đã triển khai các nhiệm vụ trọng tâm trong học kỳ II, năm học 2022-2023.

Tại Hội nghị đã nghe các đại biểu thảo luận làm rõ một số vấn đề, chủ yếu là những khó khăn về đội ngũ, cơ sở vật chất; công tác quy hoạch trường, lớp ở địa phương; việc quản lý và giáo dục học sinh nhằm hạn chế tình trạng bạo lực học đường, việc thực hiện các quy định về thu học phí năm học 2022-2023, việc chuyển hạng chức danh nghề nghiệp giáo viên. Đặc biệt, các ý kiến tập trung vào các nội dung thực hiện chương trình giáo dục phổ thông 2018 như lựa chọn sách giáo khoa, tài liệu giáo dục địa phương, lựa chọn tổ hợp môn, tình trạng thiếu giáo viên cục bộ; thiếu nguồn tuyển giáo viên tiếng Anh, Tin học, giáo viên mầm non; việc chuẩn bị phòng học, mua sắm trang thiết bị, đặc biệt là phòng bộ môn Tin học ...

Kết luận Hội nghị, ông Nguyễn Thanh Luận - Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo nhấn mạnh các nhiệm vụ, giải pháp toàn ngành cần tập trung chỉ đạo trong học kỳ II để hoàn thành nhiệm vụ năm học 2022-2023. Trong đó, nhấn mạnh một số vấn đề cần đặc biệt quan tâm như:

- Tiếp tục xây dựng kế hoạch và tiếp tục triển khai thực hiện việc “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” theo chuyên đề năm 2023. Mỗi cán bộ quản lý, giáo viên và nhân viên toàn ngành cần ra sức tu dưỡng, rèn luyện đạo đức, lối sống, phấn đấu trở thành tấm gương sáng cho học sinh noi theo.

- Tăng cường công tác giáo dục chính trị tư tưởng, đạo đức, lối sống, văn hóa học đường trong đội ngũ toàn ngành từ công chức, viên chức, người lao động đến học sinh. Thường xuyên sinh hoạt giáo viên không để xảy ra trường hợp vi phạm đạo đức nhà giáo, xâm phạm thân thể học sinh...Tổ chức nghiên cứu sâu các văn bản quy định, hướng dẫn, tăng cường kết nối, trao đổi với các phòng chuyên môn Sở Giáo dục và Đào tạo những vấn đề chưa rõ trong các văn bản hướng dẫn, trong quy định để quán triệt thực hiện đảm bảo nghiêm túc, đúng quy định pháp luật, không để xảy ra khiếu kiện hay mâu thuẫn dẫn đến mất đoàn kết nội bộ.

- Đề xuất, điều chỉnh chính sách phù hợp tình hình thực tế. Phối hợp chặt chẽ giữa Ngành Giáo dục và các ban, ngành, địa phương triển khai các giải pháp duy trì vững chắc và nâng cao chất lượng phổ cập giáo dục trẻ em 5 tuổi trên toàn tỉnh.

Tổ chức kiểm tra, hỗ trợ các trường thực hiện kế hoạch giáo dục và kế hoạch dạy học các môn học, hoạt động giáo dục theo hướng dẫn; quan tâm, nhắc nhở, chỉ đạo các trường tiểu học thực hiện tốt công tác chuyên môn tiểu học, nâng cao chất lượng giáo dụcthực hiện các loại hồ sơ theo quy định; tổ chức dạy học 2 buổi/ngày đảm bảo ít nhất 32 tiết/tuần; sắp xếp thời khóa biểu khoa học, hợp lý không gây áp lực và đảm bảo sức khỏe học sinhQuan tâm hỗ trợ học sinh gặp khó khăn trong học tập. Đảm bảo yêu cầu giáo dục toàn diện, hình thành phẩm chất và năng lực học sinh Tiểu học.

- Tập trung chỉ đạo chuyên môn dạy và học, chú trọng đổi mới phương pháp dạy học và kiểm tra đánh giá; tăng cường hơn nữa việc kiểm tra, tư vấn, thúc đẩy triển khai nhiệm vụ chuyên môn tại các trường, tập trung 2 nhiệm vụ chính: một là triển khai Chương trình giáo dục phổ thông 2018 theo lộ trình, một cách hiệu quả, phù hợp và bảo đảm các mục tiêu yêu cầu phát triển của học sinh; hai là tăng cường hiệu quả công tác dạy học...

Mong rằng, trong thời gian tới, toàn ngành chung sức, phát huy sức mạnh sáng tạo và nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện cho các em học sinh.

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

Tác giả: Bài: Văn Ngọc
Bản quyền © 2019 -  thuộc về Phòng GD&ĐT huyện Năm Căn, tỉnh Cà Mau
Địa chỉ: Khóm I, Thị trấn Năm Căn, huyện Năm Căn, Tỉnh Cà Mau
Điện thoại: 02903.877.143 - Fax:0290.3878.143
Email: pgdnamcan@camau.edu.vn