image banner
TIN MỚI
HUYỆN NĂM CĂN KHẨN TRƯƠNG CHỈ ĐẠO CÁC TRƯỜNG HOÀN THÀNH KIỂM TRA CUỐI HỌC KỲ II, NĂM HỌC 2020-2021
Trước tình hình dịch bệnh Covid-19 đang diễn biến hết sức phức tạp. Để phòng, chống dịch bệnh Covid-19, các trường học đẩy mạnh học trực tuyến và thực hiện kiểm tra, đánh gia cuối học kỳ II, năm học 2020-2021 sớm hơn so với kế hoạch.

HUYỆN NĂM CĂN KHẨN TRƯƠNG CHỈ ĐẠO CÁC TRƯỜNG HOÀN THÀNH KIỂM TRA CUỐI HỌC KỲ II,

NĂM HỌC 2020-2021

 

Trước tình hình dịch bệnh Covid-19 đang diễn biến hết sức phức tạp. Để phòng, chống dịch bệnh Covid-19, các trường học đẩy mạnh học trực tuyến và thực hiện kiểm tra, đánh gia cuối học kỳ II, năm học 2020-2021 sớm hơn so với kế hoạch.

 

Tuy tình hình dịch bệnh đang diễn biến hết sức phức tạp nhưng các em học sinh đang chuẩn bị bước vào đợt kiểm tra, đánh giá cuối năm và vẫn duy trì việc đến trường mỗi ngày. Trước tình hình trên, để thực hiện tốt việc phòng, chống dịch bệnh Covid-19. Ngày 06/5/2021, Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Năm Căn đã ban hành Công văn khẩn số 38/PGDĐT về thực hiện kiểm tra cuối học kỳ II, năm học 2020-2021 đối với cấp tiểu học, đồng thời chỉ đạo các trường hoàn thành xong việc kiểm tra, đánh giá hoàn thành các môn học cuối học kỳ II chậm nhất ngày 13/5/2021.

Như vậy, lịch kiểm tra của các trường được thực hiện sớm hơn, do lo sợ tình hình dịch Covid-19 sẽ diễn biến phức tạp, Phòng Giáo dục và Đào tạo đã chủ động đẩy lịch kiểm tra lên sớm hơn gần 2 tuần. Tuy kiểm tra sớm hơn so với kế hoạch nên các nhà trường cũng đã chủ động ôn tập và thông báo trước tới học sinh, phụ huynh để các em có sự chuẩn bị kịp thời. Bên cạnh đó cũng đã chỉ đạo các nhà trường đổi mới công tác kiểm tra với nhiều hình thức, linh hoạt để áp dụng thêm các hình thức kiểm tra định kỳ như bài thực hành, dự án học tập (nếu có) để thay thế, giảm áp lực cho học sinh do điều chỉnh thời hạn hoàn thành bài kiểm tra. Việc kiểm tra, đánh giá hoàn thành các môn học trức hạn nhưng cũng không ảnh hưởng đến chất lượng học tập của học sinh. Do chỉ đạo các trường kiểm tra đánh giá dựa trên khối lượng kiến thức các em đã được học và theo nội dung tinh giản của Bộ Giáo dục và Đào tạo. Sau khi hoàn thành việc kiểm tra cuối học kỳ II, học sinh vẫn sẽ tiếp tục học theo kế hoạch thời gian năm học nếu như dịch bệnh không diễn ra tại huyện.

Trong tình huống học sinh toàn huyện buộc phải tạm dừng đến trường, các trường cũng sẽ chủ động ôn tập trực tuyến cho các em. Đặc biệt đối với những học sinh cuối cấp, việc ôn luyện sẽ tập trung vào kỹ năng và phương pháp làm bài.

Như vậy, mọi tình huống xảy ra, huyện Năm Căn đều chuẩn bị sẵn sàng cho các phương án.

Việc tổ chức dạy học có thể thực hiện bằng nhiều hình thức khác nhau. Trong trường hợp học sinh không thể đến trường do tình hình dịch bệnh, các trường có thể chủ động chuyển sang dạy học trực tuyến.

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 


 

Tác giả: Bài và ảnh: Văn Ngọc
Bản quyền © 2019 -  thuộc về Phòng GD&ĐT huyện Năm Căn, tỉnh Cà Mau
Địa chỉ: Khóm I, Thị trấn Năm Căn, huyện Năm Căn, Tỉnh Cà Mau
Điện thoại: 02903.877.143 - Fax:0290.3878.143
Email: pgdnamcan@camau.edu.vn