image banner
TIN MỚI
Kiểm tra công tác thực hiện các nhiệm vụ giáo dục sau kỳ nghỉ Tết Nguyên đán Quý Mão 2023

Ngày 30,31/01/2023, các tổ công tác của Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Năm Căn đã tiến hành kiểm tra công tác tổ chức dạy và học sau kỳ nghỉ Tết Nguyên đán Quý mão năm 2023 ở các trường.

Kiểm tra công tác thực hiện các nhiệm vụ giáo dục

sau kỳ nghỉ Tết Nguyên đán Quý Mão 2023

Ngày 30,31/01/2023, các tổ công tác của Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Năm Căn đã tiến hành kiểm tra công tác tổ chức dạy và học sau kỳ nghỉ Tết Nguyên đán Quý mão năm 2023 ở các trường.

Sau kỳ nghỉ tết, Phòng Giáo dục và Đào tạo đã thành lập các tổ công tác và tiến hành kiểm tra thực tế tại các Trường Mầm non – Mẫu giáo, Tiểu học và Trung học cơ sở nhằm nắm bắt tình hình tổ chức dạy học, chăm sóc, nuôi dưỡng và quản lý tài sản, cơ sở vật chất trường lớp; tỷ lệ chuyên cần của học sinh và các mô hình tổ chức bán trú, đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm.

Tại các trường, theo đánh giá thực tế của các tổ công tác, công tác dạy và học của các nhà trường trước và sau Tết Nguyên đán Quý Mão 2023 được thực hiện nghiêm túc, theo đúng kế hoạch. Bảo quản tốt cơ sở vật chất, không để xảy ra mất mát, hư hỏng tài sản nhà trường, công tác vệ sinh trường lớp bảo đảm sạch sẽ. Công tác phòng chống dịch bệnh được triển khai có hiệu quả. Các hoạt động chăm lo, động viên học sinh vui xuân đón Tết Nguyên đán đã thu hút được sự quan tâm, tham gia của chính quyền địa phương, các mạnh thường quân và cha mẹ học sinh. Đến ngày 27/01/2023 các nhà trường đã tập trung cán bộ, giáo viên và nhân viên tiến hành lao động dọn vệ sinh sân trường, lớp học. Các nhà trường đã liên hệ với chính quyền địa phương, cha mẹ học sinh tuyên truyền học sinh đi học trở lại đúng quy định sau kỳ nghỉ tết. Trong đó, 31/31 trường đã có cán bộ quản lý, giáo viên, nhân viên có mặt đầy đủ để thực hiện nhiệm vụ chuyên môn; tỷ lệ chuyên cần của học sinh đạt trên 90% đối với cấp Tiểu học và Trung học cơ sở, 70% đối với bậc học mầm non.

Các tổ công tác đánh giá cao nỗ lực của các nhà trường trong việc ổn định tổ chức dạy và học sau kỳ nghỉ Tết Nguyên đán 2023. Ghi nhận những cách làm, phối hợp linh hoạt của các nhà trường với địa phương trong việc duy trì sỹ số học sinh. Qua đó, tổ công tác đề nghị các trường tiếp tục thực hiện hiệu quả mô hình bán trú, tạo sự chuyển biến trong nhận thức của các bậc cha mẹ học sinh trong việc quan tâm, chăm lo việc học hành, đảm bảo sự phát triển về thể chất, tinh thần của của các em...

 

 anh tin bai

anh tin bai

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 


                                                       

Tác giả: Bài và ảnh: Văn Ngọc
Bản quyền © 2019 -  thuộc về Phòng GD&ĐT huyện Năm Căn, tỉnh Cà Mau
Địa chỉ: Khóm I, Thị trấn Năm Căn, huyện Năm Căn, Tỉnh Cà Mau
Điện thoại: 02903.877.143 - Fax:0290.3878.143
Email: pgdnamcan@camau.edu.vn