image banner
TIN MỚI
Kỳ thi chọn học sinh giỏi cấp THCS vòng huyện năm học 2022-2023
Chiều ngày 03/03/2023 tại trường THCS thị trấn Năm Căn, Phòng GD&ĐT huyện Năm Căn đã tổ chức lễ khai mạc kỳ thi chọn học sinh giỏi lớp 9 các môn văn hóa cấp huyện  năm học 2022 – 2023.

Kỳ thi chọn học sinh giỏi cấp THCS vòng huyện

năm học 2022-2023

                                                             Bài: Trần Ly

 

Chiều ngày 03/03/2023 tại trường THCS thị trấn Năm Căn, Phòng GD&ĐT huyện Năm Căn đã tổ chức lễ khai mạc kỳ thi chọn học sinh giỏi lớp 9 các môn văn hóa cấp huyện  năm học 2022 – 2023.

          Tham dự kỳ thi có 130 thí sinh đang học lớp 8, lớp 9 đến từ 9 trường Trung học cơ sở trên địa bàn huyện tham gia dự thi tại 9 môn: Toán, Vật lý, Hóa học, Sinh học, Địa lý, Ngữ văn, Lịch sử, Tiếng Anh và Tin học. Các thí sinh sẽ làm bài thi trong 150 phút. Các thí sinh đạt điểm cao sau kỳ thi sẽ được tuyển chọn vào đội tuyển của huyện tham gia kỳ thi học sinh giỏi cấp tỉnh trong thời gian tới.

Bà Nguyễn Ngọc Khoa Phó trưởng Phòng GD&ĐT trong buổi khai mạc

Phát biểu tại Lễ khai mạc, Cô Nguyễn Ngọc Khoa – Phó trưởng phòng GD&ĐT – Phó trưởng Ban Tổ chức kỳ thi đã động viên, chia sẻ với các thí sinh trực tiếp tham gia Kỳ thi “Các em chính là niềm vinh dự và tự hào của gia đình và nhà trường. Hãy giữ tinh thần thật bình tĩnh và tự tin bước vào phòng thi, hãy đem tất cả hiểu biết, phát huy hết khả năng của mình để đạt kết quả tốt nhất

Kỳ thi chọn học sinh giỏi cấp huyện là một trong những hoạt động giáo dục rất quan trọng và có ý nghĩa trong việc đánh giá công tác dạy và học; trong công tác bồi dưỡng học sinh giỏi. Kỳ thi được tổ chức hằng năm nhằm tạo động lực thúc đẩy phong trào thi đua dạy tốt, học tốt, nâng cao chất lượng, hiệu quả dạy học, đặc biệt là chất lượng bồi dưỡng học sinh giỏi ở các nhà trường.

 

Quang cảnh buổi lễ khai mạc Kỳ thi

Kết quả kỳ thi là minh chứng rõ nét nhất quá trình dạy, bồi dưỡng và học tập của các thầy cô giáo và của các em học sinh. Đồng thời, kỳ thi cũng là cơ hội để các thí sinh có điều kiện giao lưu học hỏi, là cơ hội để khẳng định trí tuệ của mình, là niềm tự hào của gia đình và nhà trường.

Thông qua kỳ thi nhằm phát hiện, bồi dưỡng, nâng cao chất lượng đội ngũ học sinh giỏi, tạo điều kiện để các em tiếp tục phát huy khả năng học tập, góp phần nâng cao chất lượng giáo dục mũi nhọn của huyện. Đây còn là dịp để ngành Giáo dục huyện nhà đánh giá công tác chỉ đạo chuyên môn, chất lượng giảng dạy và lựa chọn những học sinh xuất sắc tham gia kỳ thi học sinh giỏi cấp tỉnh vào tháng 04/2023./.

 

Tác giả: Trần Thị Ly
Bản quyền © 2019 -  thuộc về Phòng GD&ĐT huyện Năm Căn, tỉnh Cà Mau
Địa chỉ: Khóm I, Thị trấn Năm Căn, huyện Năm Căn, Tỉnh Cà Mau
Điện thoại: 02903.877.143 - Fax:0290.3878.143
Email: pgdnamcan@camau.edu.vn