image banner
TIN MỚI
SINH HOẠT CHUYÊN MÔN LÀ CẦU NỐI BAN ĐẦU CỦA VIỆC THAY ĐỔI PHƯƠNG PHÁP DẠY HỌC
Sinh hoạt chuyên môn theo cụm trường là hoạt động cần thiết để thúc đẩy việc đổi mới phương pháp dạy học theo hướng phát triển năng lực, phẩm chất người học.

SINH HOẠT CHUYÊN MÔN LÀ CẦU NỐI BAN ĐẦU CỦA VIỆC THAY ĐỔI PHƯƠNG PHÁP DẠY HỌC

Sinh hoạt chuyên môn theo cụm trường là hoạt động cần thiết để thúc đẩy việc đổi mới phương pháp dạy học theo hướng phát triển năng lực, phẩm chất người học.

Áp dụng hình thức sinh hoạt chuyên môn theo cụm trường thay cho hình thức sinh hoạt trong nội bộ nhà trường với mục đích tạo cơ hội cho đội ngũ giáo viên các trường chia sẻ, học hỏi kinh nghiệm lẫn nhau, phát huy tính sáng tạo, trí tuệ tập thể, nâng cao năng lực chuyên môn và công tác quản lý trong giai đoạn đổi mới giáo dục.

Dịch bệnh Covid-19 đã được kiểm soát an toàn. Do đó, ngày 04/6/2022. Trường Tiểu học Kim Đồng đã tiến hành tổ chức xây dựng kế hoạch sinh hoạt chuyên môn cụm trường theo hướng nghiên cứu bài học và dạy minh họa môn Toán, môn Tự nhiên -  Xã hội ở lớp 2 năm học 2021-2022. Trước đây, việc sinh hoạt chuyên môn gói gọn trong một trường nên từ cán bộ quản lý đến giáo viên không có cơ hội học hỏi các trường bạn. Hiện nay, cấp Tiểu học huyên Năm Căn có 2 cụm trường và mỗi cụm 6 trường sinh hoạt với nhau. Đây là dịp để các trường chủ động đăng ký giúp đỡ nhau về chuyên môn như: dự giờ, góp ý giờ dạy, chia sẻ phương pháp giảng dạy... Các trường cũng giúp đỡ nhau nâng cao chất lượng dạy học để không ảnh hưởng đến thành tích thi đua chung của cụm. Tùy theo chủ đề, chủ điểm mà Ban giám hiệu các trường trong cụm sẽ trao đổi trực tiếp với cụm trưởng để xây dựng kế hoạch, nội dung sinh hoạt thiết thực, phù hợp với thực tế.

Từ việc sinh hoạt chung, các trường sẽ nhìn ra điểm yếu của mình để khắc phục, ghi nhận điểm mạnh của trường bạn để học hỏi. Sự đa dạng, phong phú về phương thức sinh hoạt, thường xuyên luân phiên thay đổi địa điểm tổ chức đã tạo điều kiện cho cán bộ, giáo viên mở rộng tầm nhìn, giao lưu, học hỏi kinh nghiệm lẫn nhau trong việc đổi mới, sáng tạo phương pháp dạy - học. Không những thế, hoạt động sinh hoạt chuyên môn cụm còn tạo động lực cho các trường phấn đấu, thi đua để không thua kém trường bạn. Đây còn là cơ hội để các trường khó khăn hơn cùng phát triển như nhau với các trường vùng thuận lợi trong cụm, mang lại nhiều lợi ích cho học sinh. Tạo cơ hội nâng cao năng lực cho giáo viên. Các hoạt động sinh hoạt cụm đã giúp giáo viên tiến bộ rất nhiều. Các giáo viên được học hỏi kinh nghiệm lẫn nhau về phương pháp, cách soạn giảng, cơ hội giao lưu, học hỏi kinh nghiệm từ đồng nghiệp. Với hình thức sinh hoạt chuyên môn cụm, giáo viên đã thường xuyên được trau dồi chuyên môn thông qua những buổi hội giảng. Nhờ đó, chất lượng giảng dạy được nâng lên rõ rệt, chất lượng dạy và học của các nhà trường được nâng lên. Đảm bảo cho tất cả học sinh có cơ hội tham gia thực sự vào quá trình học tập, giáo viên quan tâm đến khả năng học tập của từng học sinh.

Với cách làm này, trong tương lai, giáo dục huyện Năm Căn sẽ có nhiều đổi mới, chất lượng giáo dục toàn diện cho các em học sinh đạt như mong đợi.

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

Tác giả: Bài và ảnh: Văn Ngọc
Bản quyền © 2019 -  thuộc về Phòng GD&ĐT huyện Năm Căn, tỉnh Cà Mau
Địa chỉ: Khóm I, Thị trấn Năm Căn, huyện Năm Căn, Tỉnh Cà Mau
Điện thoại: 02903.877.143 - Fax:0290.3878.143
Email: pgdnamcan@camau.edu.vn