image banner
TIN MỚI
Hội nghị Ban Chấp hành Liên Đoàn Lao Động huyện Năm Căn lần thứ 8, khóa X nhiệm kỳ 2018-2023
Công đoàn Việt Nam là tổ chức chính trị - xã hội của giai cấp công nhân và của người lao động, đại diện cho người lao động, chăm lo và bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp, chính đáng của người lao động; tham gia quản lý nhà nước, quản lý kinh tế - xã hội; tuyên truyền, vận động người lao động học tập, nâng cao trình độ, kỹ năng nghề nghiệp, chấp hành pháp luật, xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

Hội nghị Ban Chấp hành Liên Đoàn Lao Động

huyện Năm Căn lần thứ 8, khóa X nhiệm kỳ 2018-2023

Công đoàn Việt Nam là tổ chức chính trị - xã hội của giai cấp công nhân và của người lao động, đại diện cho người lao động, chăm lo và bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp, chính đáng của người lao động; tham gia quản lý nhà nước, quản lý kinh tế - xã hội; tuyên truyền, vận động người lao động học tập, nâng cao trình độ, kỹ năng nghề nghiệp, chấp hành pháp luật, xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

Chiều ngày 12/7/2021, Liên đoàn lao động huyện Năm Căn tổ chức hội nghị ban chấp hành lần thứ 8, khóa X, nhiệm kỳ 2018-2023. Đến dự hội nghị có bà Tôn Nữ Hương Giang, Chủ tịch Mặt trận tổ quốc, các đồng chí trong Ban chấp hành, các đồng chí Ủy ban kiểm tra Liên đoàn Lao động huyện, nhiệm kỳ 2018-2023.

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 


 

Mặc dù trong bối cảnh dịch bệnh đang diễn biến rất phức tạp, nhằm phát huy vai trò của tổ chức công đoàn trong việc bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp, chính đáng cho người lao động, thời gian qua, các ngành và các cấp công đoàn cơ sở đã có nhiều hoạt động thiết thực quan tâm tới người lao động chăm lo, tạo điều kiện để nâng cao thu nhập, cải thiện đời sống cho người lao động, động viên, khuyến khích công nhân, viên chức tích cực tham gia sản xuất, hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao. Do đó, Liên đoàn Lao động huyện báo cáo kết quả hoạt động công đoàn 6 tháng đầu năm 2021 và triển khai Chương trình 6 tháng cuối năm 2021, kết quả hoạt động của Ủy ban kiểm tra.

Tại Hội nghị, ông Nguyễn Văn Tiến, Phó Chủ tịch Liên đoàn Lao động huyện đánh giá cụ thể tình hình hoạt động trong thời gian qua. Tại báo cáo đã nêu rõ những việc nổi bật như: Vận động đóng góp quỹ “Mái ấm Công đoàn” được 146.800.000 đồng, vượt so với kế hoạch chỉ tiêu 100,41%. Nữ đoàn viên công đoàn khối hành chính sự nghiệp và doanh nghiệp đạt danh hiệu “Giỏi việc nước, đảm việc nhà” đạt 534 người. Châm bồi, giới thiệu 37 đoàn viên ưu tú cho Đảng xem xét kết nạp, tỉ lệ đạt 95%. Trong 6 tháng đầu năm Liên đoàn lao động huyện đã phối hợp tổ chức thăm hỏi, tặng quà động viên chia sẻ cho công nhân viên chức lao động có hoàn cảnh khó khăn, mắc bệnh hiểm nghèo; hỗ trợ tết cho người lao động... Ngoài ra, Ủy ban kiểm tra Liên đoàn lao động huyện tiến hành kiểm tra 31 Công đoàn cơ sở chấp hành Điều lệ Công đoàn và quản lý, sử dụng tài chính công đoàn… Bám sát nhiệm vụ chính trị của địa phương và Nghị quyết đại hội Đảng bộ huyện, Liên đoàn Lao động huyện đã đề ra những nhiệm vụ trọng tâm và xây dựng chương trình công tác công đoàn với những giải pháp cụ thể. Các cấp công đoàn trong huyện đã làm tốt công tác tham mưu với cấp ủy Đảng, chính quyền địa phương quan tâm chăm lo đời sống, tinh thần cho công nhân viên chức, lao động; thường xuyên giám sát việc sử dụng lao động trong cơ quan, đơn vị đúng chế độ, chính sách pháp luật của Nhà nước, từ đó, tạo được thêm khí thế thi đua hoàn thành tốt nhiệm vụ của mỗi cán bộ công nhân viên chức lao động trong từng cơ quan, đơn vị.

Các phong trào thi đua của cấp trên được phát động sâu rộng trong các công đoàn cơ sở như: Phong trào “Học tập, lao động sáng tạo”, “Xây dựng cơ quan văn hoá”, “Thi đua học tập, nâng cao trình độ nghiệp vụ, đáp ứng yêu cầu hội nhập và phát triển...

Tại hội nghị, Ban tổ chức lồng ghép trao giải thưởng Tổng kết Cuộc thi viết về hoạt động nữ công cho các tập thể, cá nhân đạt giải, đặc biệt lần này có tập thể, cá nhân các công đoàn cơ sở khối Ngành Giáo dục đạt giải cao trong cuộc thi lần này. Tổ chức lồng ghép thực hiện quy trình lấy ý kiến tín nhiệm đối với cán bộ quản lý năm 2021.

Phát biểu chỉ đạo, Bà Tôn Nữ Hương Giang, Chủ tịch mặt trận Tổ quốc Việt Nam huyện ghi nhận các hoạt động của Liên đoàn Lao động huyện đã tuyên truyền, tổ chức thực hiện trong thời gian qua. Tại hội nghị, bà nhấn mạnh việc thực hiện hiện công việc trọng tâm 6 tháng cuối năm, đặc biệt tình hình dịch bệnh diễn biến rất phức tạp, cần có sự sáng tạo của các công nhân viên chức lao động trong việc thực hiện nhiệm vụ, phát huy tinh thần đoàn kết, có nhiều công trình, phần việc cụ thể của công đoàn cần điển hình tiên tiến…

Bằng những việc làm thiết thực, hiệu quả trong thời gian qua, Liên đoàn lao động huyện và các tổ chức công đoàn cơ sở đã từng bước chung tay chăm lo đời sống cho cán bộ công nhân viên chức lao động trên địa bàn huyện, quan tâm chăm lo bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp chính đáng của người lao động từ đó đóng góp tích cực xây dựng cơ quan, đơn vị công tác ngày càng vững mạnh.

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

Tác giả: Bài và ảnh: Văn Ngọc
Bản quyền © 2019 -  thuộc về Phòng GD&ĐT huyện Năm Căn, tỉnh Cà Mau
Địa chỉ: Khóm I, Thị trấn Năm Căn, huyện Năm Căn, Tỉnh Cà Mau
Điện thoại: 02903.877.143 - Fax:0290.3878.143
Email: pgdnamcan@camau.edu.vn