image banner
TIN MỚI
NIỀM VUI TRƯỜNG ĐẠT CHUẨN
Xã Tam Giang tọa lạc tại ấp Kênh 17; tháng 02/1969, đội du kích Kênh 17 được thành lập, chiến công nổi bật nhất là trận đánh tàu trên sông Tam Giang ghi vào lịch sử. Tiếp nối truyền thống anh hùng, cả hệ thống chính trị trong thời gian qua đã đoàn kết một lòng, trở thành một trong những điểm sáng của Ngành Giáo dục huyện Năm Căn.

NIỀM VUI TRƯỜNG ĐẠT CHUẨN

 

Xã Tam Giang tọa lạc tại ấp Kênh 17; tháng 02/1969, đội du kích Kênh 17 được thành lập, chiến công nổi bật nhất là trận đánh tàu trên sông Tam Giang ghi vào lịch sử. Tiếp nối truyền thống anh hùng, cả hệ thống chính trị trong thời gian qua đã đoàn kết một lòng, trở thành một trong những điểm sáng của Ngành Giáo dục huyện Năm Căn.

 

Trải qua hơn 24 năm xây dựng và trưởng thành, Trường Trường Trung học cơ sở xã Tam Giang huyện Năm Căn có quy mô trường, lớp ngày càng phát triển, chất lượng giáo dục không ngừng tăng lên, làm thay đổi bộ mặt của một ngôi trường vùng sâu.

Sau thời gian phấn đấu, trường vinh dự được đón Bằng công nhận trường đạt chuẩn quốc gia mức độ 1. Ngôi trường nằm soi bóng bên dòng sông Tam Giang với cơ ngơi khang trang. Từ cổng trường, giáo viên và học sinh xếp thành hai hàng đón khách, niềm hân hoan thể hiện rõ trên từng khuôn mặt mỗi người. Tham dự buổi lễ có thầy Nguyễn Minh Luân, Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo, ông Tô Hoài Phương, Bí thư Huyện ủy và ông Võ Văn Hành, Phó Chủ tịch Ủy ban nhân dân huyện Năm Căn cùng đại diện chính quyền địa phương, phụ huynh học sinh. Vào buổi lễ đón Bằng công nhận, các thầy cô giáo và các em học sinh biểu diễn văn nghệ vui tươi ấm áp. Cách đây vài năm, các em học sinh đi học chủ yếu bằng xuồng rất vất vả, giờ trường lớp khang trang, các phương tiện học tập khá hiện đại.

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 


 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

Vốn tiền thân là trường “Trung học cơ sở 2 Ngọc Hiển ”, lúc ấy chỉ có 06 cán bộ quản lý, giáo viên nhân viên và 04 lớp học với gần 100 học sinh. Cơ sở vật chất nghèo nàn, chỉ có 5 phòng để thực hiện các hoạt động giảng dạy và giáo dục. Năm 1997, được đổi tên thành Trường THCS xã Tam Giang. Năm 2018, trường được Uỷ ban nhân dân tỉnh và huyện đầu tư xây mới 8 phòng học, 16 phòng chức năng và phòng làm việc, 1 nhà thi đấu đa năng và sửa chữa một số hạng mục công trình với tổng số tiền hơn 14 tỷ đồng. Với phương châm “Nhà nước và Nhân dân cùng làm”, ban giám hiệu nhà trường đẩy mạnh công tác xã hội hoá, kêu gọi các tổ chức, cá nhân tài trợ, ủng hộ, hoàn thiện cơ sở vật chất, trang thiết bị dạy và học. Thực hiện đầy đủ các chính sách hỗ trợ đối với học sinh hoàn cảnh khó khăn, học sinh gia đình chính sách... giúp các em yên tâm học tập”. 

Được sự quan tâm của các cấp, các ngành, sự phấn đấu vươn lên của tập thể cán bộ, giáo viên, nhân viên và các em học sinh, chất lượng dạy và học của trường ngày càng được nâng lên. Chất lượng giáo dục hàng năm chuyển biến rõ nét.

Trường có 100% giáo viên thiết kế bài dạy trên máy vi tính, sử dụng số hóa hồ sơ sổ sách, đáp ứng xu thế hội nhập của ngành giáo dục. Chi bộ nhà trường có trên 20 đảng viên, các tổ chức công đoàn, đoàn thanh niên, đội thiếu niên, ban đại diện cha mẹ học sinh đều hoạt động tích cực.

Chia sẻ trong ngày đón bằng công nhận trường đạt chuẩn quốc gia mức độ 1, cô Trần Thị Hoa, Hiệu trưởng nhà trường, cho biết: “Được công nhận danh hiệu trường đạt chuẩn quốc gia là niềm vui lớn, nhưng cũng là thách thức, đòi hỏi cán bộ, giáo viên và học sinh tiếp tục phấn đấu, nỗ lực nhiều hơn trong việc nâng cao chất lượng dạy và học để giữ vững danh hiệu trường đạt chuẩn quốc gia mức độ 1, hướng tới xây dựng trường đạt chuẩn quốc gia mức độ 2” trong thời gian tới.

Mong rằng, nối tiếp tinh thần bất khuất, anh hùng với truyền thống cách mạng hào hùng. Tập thể cán bộ, giáo viên, nhân viên nhà trường tiếp tục tham mưu và phối hợp phấn đấu không ngừng giữ vững trường đạt chuẩn quốc gia và vươn xa hơn nữa trong thời gian tới…

 

Bài và ảnh: Văn Ngọc

Tác giả: Văn Ngọc
Bản quyền © 2019 -  thuộc về Phòng GD&ĐT huyện Năm Căn, tỉnh Cà Mau
Địa chỉ: Khóm I, Thị trấn Năm Căn, huyện Năm Căn, Tỉnh Cà Mau
Điện thoại: 02903.877.143 - Fax:0290.3878.143
Email: pgdnamcan@camau.edu.vn