image banner
TIN MỚI
Chấp hành luật giao thông là bảo vệ mình và mọi người
An toàn giao thông và giáo dục kỹ năng tham gia giao thông an toàn được cả xã hội quan tâm.

An toàn giao thông và giáo dục kỹ năng tham gia giao thông an toàn được cả xã hội quan tâm.

Nhằm thực hiện tốt Công văn số 4453/BGDĐT-GDTH ngày 30/10/2019 của Bộ Giáo dục và Đào tạo về triển khai giáo dục kĩ năng tham gia giao thông an toàn cấp tiểu học tại các tỉnh, thành phố; nhằm tuyên truyền giáo dục An toàn giao thông trong trường học. Hưởng ứng tích cực ý kiến chỉ đạo của Bộ Giáo dục và Đào tạo. Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Cà Mau đã phối hợp với Ban an toàn giao thông tỉnh và Công ty ô tô Toyota Việt Nam tổ chức Hội thi tìm hiểu kiến thức “An toàn giao thông” và giáo dục kỹ năng tham gia giao thông an toàn cấp Tiểu học năm 2019 cho 9 huyện và thành phố tham gia trong các ngày 06-08/12/2019 với các nội dung:

1. Đối với giáo viên:  Chọn 02 giáo viên thực hành một hoạt động về giáo dục An toàn giao thông theo tinh thần đổi mới phương pháp dạy học và sử dụng có hiệu quả đồ dùng dạy học; tham gia Hội thảo về “Đổi mới giáo dục An toàn giao thông”.

2. Đối với học sinh: Thực hiện 3 nội dung như: Tìm hiểu kiến thức về an toàn giao thông, Vẽ tranh theo chủ đề An toàn giao thông, Thể hiện năng khiếu…

 

 

 


 

Huyện Năm Căn thành lập đội tuyển và tham gia theo các nội dung quy định, với không khí tham gia giao lưu rất hào hứng. Tuy nhiên năm nay kết quả thi đạt không cao như năm trước nhưng sự chuyên nghiệp của các thầy cô giáo và các em học sinh của Trường Tiểu học 1,2 thị trấn Năm Căn đã tâm huyết, cố gắng hết mình và kết quả đạt giải A Vẽ tranh theo chủ đề, giải A thuyết trình tranh của em Nguyễn Hồng Ngọc Băng, giải B phần thi tiết dạy của thầy Dương Văn Thịnh và giải Nhì toàn đoàn…Đây là chất lượng thật sự của đội nhà tham dự hội thi cấp tỉnh trong nhiều năm qua và qua giao lưu giúp các em hiểu biết, nắm chắc về Luật giao thông, trật tự an toàn giao thông, nhận biết một số biển báo giao thông, các thầy cô giáo có thêm kinh nghiệm trong giảng dạy. Nhận thức của học sinh về thực hiện an toàn giao thông, xử lý các tình huống An toàn giao thông. Biết vận dụng kiến thức về An toàn giao thông đã được giảng dạy trong nhà trường để vận dụng tốt trong giảng dạy và cuộc sống hàng ngày.

 

 

 

 


 

Qua hội thi, các em và các thầy cô giáo hiểu được việc cần làm ngay là phải chung tay thực hiện tốt An toàn giao thông huyện mình và qua đó đưa ra các giải pháp cần thiết, trách nhiệm của bản thân trong việc góp phần đảm bảo trật tự an toàn giao thông.

 

 

 

Trong thời gian tới chính các em và các thầy cô giáo sẽ là những tuyên truyền viên và là những giáo viên gương mẫu phổ biến những kinh nghiệm của mình trong giảng dạy – giáo dục các em học sinh, giúp các em hiểu biết chính xác, thiết thực về An toàn giao thông cùng những hành vi, thói quen cần thiết để chấp hành Luật giao thông. Các em học sinh của huyện Năm Căn sẽ là những tuyên truyền viên cho mọi người thân cùng chấp hành tốt Luật giao thông.

 

 Tin: Văn Ngọc

Tác giả: Văn Ngọc
Bản quyền © 2019 -  thuộc về Phòng GD&ĐT huyện Năm Căn, tỉnh Cà Mau
Địa chỉ: Khóm I, Thị trấn Năm Căn, huyện Năm Căn, Tỉnh Cà Mau
Điện thoại: 02903.877.143 - Fax:0290.3878.143
Email: pgdnamcan@camau.edu.vn