image banner
TIN MỚI
Nhiều hoạt động dành cho thiếu nhi trong mùa hè năm 2022

Sau thời gian dài phải học tập trực tuyến và hạn chế giao tiếp do đại dịch Covid-19, sức khỏe tâm thần của trẻ em bị ảnh hưởng nặng nề. Để trẻ không bị sang chấn tâm lý sau đại dịch; các cấp, các ngành đã chung tay tổ chức các hoạt động hè cho thiếu nhi năm 2022

anh tin bai

Nhiều hoạt động dành cho thiếu nhi trong mùa hè năm 2022

Sau thời gian dài phải học tập trực tuyến và hạn chế giao tiếp do đại dịch Covid-19, sức khỏe tâm thần của trẻ em bị ảnh hưởng nặng nề. Để trẻ không bị sang chấn tâm lý sau đại dịch; các cấp, các ngành đã chung tay tổ chức các hoạt động hè cho thiếu nhi năm 2022

Còn ít ngày nữa các cháu Trường Mầm non - Mẫu giáo và học sinh các Trường Tiểu học đồng loạt nghỉ hè như cấp Trung học cơ sở. Các em thiếu nhi sẽ bước vào kỳ nghỉ hè. Sau hơn 2 năm bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19 khiến nhiều hoạt động bị ngưng trệ, trong đó có hoạt động vui chơi, giải trí cho thiếu nhi. Đến nay, tình hình dịch bệnh cơ bản ổn định, vì vậy các em thiếu nhi sẽ được tham gia nhiều hoạt động trong mùa hè này, bắt đầu từ tháng 6 - 8/2022.

Ngày 29,30/6/2022, huyện đoàn - Phòng Giáo dục và Đào tạo đã phối hợp với các ban ngành, đoàn thể tổ chức các hoạt động hè năm 2022 cho các em thiếu nhi. Các hoạt động diễn ra lần này thu hút nhiều trẻ em đến tham dự, vui chơi. Các hoạt động được tổ chức là: Trại hè, thi vẽ tranh, trò chơi dân gian được tổ chức tại Trường Trung học cơ sở thị trấn Năm Căn. Thông qua các hoạt động vui chơi nhằm giáo dục tình yêu quê hương, đất nước, nâng cao lòng tự hào dân tộc, giúp các em thể hiện những ước mơ, tình cảm của mình trong học tập, sinh hoạt và cuộc sống. Đẩy mạnh các phong trào và hoạt động văn hóa, văn nghệ sôi nổi, tạo sân chơi lành mạnh, bổ ích cho thiếu nhi huyện nhà trong dịp hè. Tạo điều kiện cho các em học tập, rèn luyện đạo đức, nếp sống lành mạnh góp phần hành thành nhân cách và phát triển năng khiếu trong lĩnh vực văn hóa, văn nghệ. Thông qua các tiết mục tham gia thi, nhằm phát hiện những tài năng trẻ để kịp thời đào tạo, bồi dưỡng thành những hạt nhân trong phong trào văn hóa, văn nghệ của huyện. Góp phần cùng các cấp, các ngành, các bậc phụ huynh và toàn xã hội quan tâm chăm sóc, tạo môi trường tốt nhất để thiếu nhi học tập, vui chơi lành mạnh và phát triển tài năng của tuổi thơ. Đây là dịp để thiếu nhi được giao lưu, thắt chặt tình thân ái, mở rộng “vòng tay bè bạn”.

Cùng với sự quan tâm của xã hội, để đảm bảo cho thiếu nhi có một mùa hè an toàn, vui tươi thì rất cần sự đồng hành, quan tâm của các bậc phụ huynh. Do các em đã có một thời gian dài học tập ở trường, vì vậy, phụ huynh nên tạo điều kiện cho trẻ em vui chơi, giải trí đúng với tuổi thơ của các em để các em thực sự có một mùa hè ý nghĩa, góp phần tạo sân chơi lành mạnh, thiết thực, bổ ích cho thiếu nhi ở địa bàn dân cư trong dịp hè, đặc biệt là các em có hoàn cảnh khó khăn; qua đó góp phần đưa các chỉ thị, nghị quyết của Đảng và Nhà nước về công tác chăm sóc, bảo vệ và giáo dục trẻ em đi vào cuộc sống; giúp thiếu nhi rèn luyện kỹ năng thực hành xã hội, hoạt động dã ngoại, hình thành tính tự lập bằng việc kết hợp 3 môi trường giáo dục: Gia đình - Nhà trường - Xã hội../.

 

 

 

 

                                     

anh tin bai
anh tin bai
 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

Tác giả: Bài: Văn Ngọc
Bản quyền © 2019 -  thuộc về Phòng GD&ĐT huyện Năm Căn, tỉnh Cà Mau
Địa chỉ: Khóm I, Thị trấn Năm Căn, huyện Năm Căn, Tỉnh Cà Mau
Điện thoại: 02903.877.143 - Fax:0290.3878.143
Email: pgdnamcan@camau.edu.vn