image banner
TIN MỚI
Sáng ngày 05/9/2022, huyện Năm Căn đồng loạt khai giảng năm học 2022-2023
Sáng nay (5/9/2022), sau một năm phải tổ chức khai giảng trực tuyến vì dịch Covid-19, các thầy cô giáo, các em học sinh trên toàn huyện Năm Căn đã được đón lễ khai giảng trực tiếp trong niềm hân hoan chào đón năm học mới vui tươi và ý nghĩa.

Sáng ngày 05/9/2022, huyện Năm Căn đồng loạt

khai giảng năm học 2022-2023

Sáng nay (5/9/2022), sau một năm phải tổ chức khai giảng trực tuyến vì dịch Covid-19, các thầy cô giáo, các em học sinh trên toàn huyện Năm Căn đã được đón lễ khai giảng trực tiếp trong niềm hân hoan chào đón năm học mới vui tươi và ý nghĩa.

Đã thành thông lệ, cứ đến đầu tháng 9 hằng năm là không khí năm học mới lại rộn ràng khắp nơi. Và sáng nay (5/9/2022), lễ khai giảng năm học mới 2022-2023 đã chính thức diễn ra trong sự hân hoan của gần 9.000 các em học sinh và các cháu của huyện Năm Căn.

Năm nay, tình hình dịch bệnh Covid-19 đảm bảo an toàn, các trường đều chú trọng xây dựng chương trình đặc biệt đón học sinh tựu trường, đánh dấu năm học bình thường mới. Theo tinh thần hướng dẫn của Sở Giáo dục và Đào tạo, khai giảng năm nay được tổ chức theo hướng gọn nhẹ, phù hợp với điều kiện của địa phương và từng nhà trường, tạo không khí vui tươi, phấn khởi của Ngày hội toàn dân đưa trẻ đến trường. Buổi lễ khai giảng năm học mới được diễn ra một cách long trọng và đầy đặc biệt.

Đúng 7 giờ 00 phút, hòa chung không khí háo hức năm học mới trên cả nước, tập thể thầy và trò các nhà trường tại huyện Năm Căn đã có mặt tại trường từ rất sớm để tham gia ngày khai giảng. Rất nhiều phụ huynh cũng chủ động đưa con em mình đến trường trong sự kiện đặc biệt này.

Lễ khai giảng năm nay diễn ra với thời lượng khá ngắn nhưng đầy đủ các tiết mục từ giới thiệu chương trình năm học mới, văn nghệ chào mừng...

Tại Trường Trung học cơ sở xã Đất Mới 1, ông Lâm Anh Đức – Ban thường vụ Huyện ủy – Trưởng ban Tổ chức Huyện ủy lên đánh trống khai trường; ông Nguyễn Minh Sơn đại diện Đảng ủy - Ủy ban nhân dân xã Đất Mới đọc thư chào mừng năm học mới của Chủ tịch nước.

Trong thư gửi ngành giáo dục nhân dịp khai giảng năm học 2022-2023, Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc đề nghị toàn bộ cán bộ quản lý, giáo viên, nhân viên nỗ lực, đoàn kết, sáng tạo, khắc phục khó khăn, làm tốt chức trách, phát huy tinh thần trách nhiệm với nghề, với học sinh thân yêu vì sự nghiệp trồng người.

Chủ tịch nước cũng mong muốn các phụ huynh quan tâm hơn nữa đến sự học của con cái; nhắc nhở các em học sinh phát huy truyền thống hiếu học của dân tộc, tiếp thu tinh hoa trí thức của nhân loại, có khát vọng cống hiến, góp phần xây dựng đất nước thêm giàu mạnh và phồn vinh.

Tuy nhiên, năm học 2022-2023 còn nhiều thách thức sau đại dịch Covid-19 và cần có những hỗ trợ về tâm lý, bù đắp về kiến thức, củng cố các kỹ năng sẽ là công việc quan trọng mà Ngành Giáo dục huyện nhà phải làm trong thời gian sắp tới…

anh tin bai
 

 

 

 

 

anh tin bai

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 


                    

Tác giả: Bài và ảnh: Văn Ngọc
Bản quyền © 2019 -  thuộc về Phòng GD&ĐT huyện Năm Căn, tỉnh Cà Mau
Địa chỉ: Khóm I, Thị trấn Năm Căn, huyện Năm Căn, Tỉnh Cà Mau
Điện thoại: 02903.877.143 - Fax:0290.3878.143
Email: pgdnamcan@camau.edu.vn