image banner
TIN MỚI
NGÀNH GIÁO DỤC HUYỆN NĂM CĂN TƯNG BỪNG TỔ CHỨC CÁC HOẠT ĐỘNG MỪNG ĐẢNG, MỪNG XUÂN QUÝ MÃO NĂM 2023

Với Chủ đề: "Mừng đất nước đổi mới, mừng Đảng quang vinh, mừng Xuân Quý Mão” năm 2023, các trường tổ chức nhiều hoạt động mừng Đảng, mừng xuân.

NGÀNH GIÁO DỤC HUYỆN NĂM CĂN TƯNG BỪNG TỔ CHỨC CÁC HOẠT ĐỘNG MỪNG ĐẢNG, MỪNG XUÂN QUÝ MÃO NĂM 2023

Tác giả Nguyễn Văn Ngọc

Với Chủ đề: "Mừng đất nước đổi mới, mừng Đảng quang vinh, mừng Xuân Quý Mão” năm 2023, các trường tổ chức nhiều hoạt động mừng Đảng, mừng xuân.

Với không khí vui tươi chuẩn bị đón mừng năm mới trên cả nước. Hưởng ứng nét văn hóa của con người Việt Nam, Ngành Giáo dục huyện Năm Căn tích cực tổ chức hoạt động “Tết quê em”. Qua các hoạt động giúp học sinh hiểu ý nghĩa và biết được một số hoạt động ngày Tết truyền thống của dân tộc, hình ảnh quê hương đất nước từ những mái nhà lá, bụi tre, khóm trúc đến những trò chơi dân gian mang đậm nét văn hoá đặc sắc của người Việt Nam.

Với mục đích tuyên truyền giáo dục cho học sinh về những nét văn hóa độc đáo, đậm đà bản sắc dân tộc ngày tết cổ truyền. Một số nhà trường đã tổ chức Hoạt động trải nghiệm nhằm tạo sân chơi vui vẻ, bổ ích và cho học sinh làm quen với bản sắc văn hóa dân tộc địa phương, đặc biệt là đối với các em còn có nhiều khó khăn thiếu thốn, bồi đắp vốn hiểu biết về văn hóa ngày Tết Cổ truyền của dân tộc với khung cảnh lễ hội gắn với những trò chơi dân gian nhằm vun đắp cho các em niềm tự hào dân tộc và tình yêu quê hương đất nước. Thông qua hoạt động trải nghiệm, tạo cho các em cơ hội về giao lưu văn hóa, mua bán trao đổi, tìm hiểu về truyền thống văn hóa địa phương, gói bánh chưng, bánh tét; chưng mâm quả, kết mai đào, qua đó các bạn đã được trải nghiệm gói bánh và thể hiện được sự khéo léo của mình qua những chiếc bánh, những đĩa trái cây thật ấn tượng và đẹp mắt. Đặc biệt là gian hàng không đồng, sau khi đi chơi chợ tết các em có thể ghé chọn cho mình, hoặc người thân những món hang có ý nghĩa và đẹp nhất để chào đón một mùa xuân mới. Sân chơi cũng là cơ hội rèn luyện kỹ năng sống cho học sinh đó là kĩ năng mua, bán, giao tiếp, ứng xử hợp tác khi tham gia các hoạt động xã hội. Đối với các em học sinh còn được rèn kĩ năng sử dụng và quản lý đồng tiền, lên kế hoạch kinh doanh ở mức độ đơn giản nhất để phục vụ bản thân và biết thương yêu, giúp đỡ các bạn có hoàn cảnh khó khăn. Với sự chuẩn bị công phu của các thầy, cô giáo, cha mẹ học sinh và các em học sinh. Đặc biệt là sự ủng hộ nhiệt tình của các bậc cha mẹ học sinh, đây sẽ là sân chơi đầy bổ ích và lý thú cho các em học sinh để "mỗi ngày đến trường của các em là một ngày vui"./.

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 


                                

Tác giả: Bài và ảnh: Văn Ngọc
Bản quyền © 2019 -  thuộc về Phòng GD&ĐT huyện Năm Căn, tỉnh Cà Mau
Địa chỉ: Khóm I, Thị trấn Năm Căn, huyện Năm Căn, Tỉnh Cà Mau
Điện thoại: 02903.877.143 - Fax:0290.3878.143
Email: pgdnamcan@camau.edu.vn