image banner
TIN MỚI
HỘI NGHỊ TỔNG KẾT NĂM HỌC 2020-2021 VÀ TRIỂN KHAI CÁC HOẠT ĐỘNG HÈ NĂM 2021
 Ngày 15/6/2021, Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Cà Mau tổ chức Hội nghị trực tuyến tổng kết năm học 2020-2021, triển khai các hoạt động hè năm 2021.

HỘI NGHỊ TỔNG KẾT NĂM HỌC 2020-2021

VÀ TRIỂN KHAI CÁC HOẠT ĐỘNG HÈ NĂM 2021

 Ngày 15/6/2021, Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Cà Mau tổ chức Hội nghị trực tuyến tổng kết năm học 2020-2021, triển khai các hoạt động hè năm 2021.

Chủ trì hội nghị do ông Nguyễn Minh Luân – Tỉnh Ủy viên, Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo và các phòng chuyên môn. Hội nghị trực tuyến được kết nối với 9 điểm cầu ở các huyện, thành phố.

Tham gia dự hội nghị tại điểm cầu Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Năm Căn có ông Võ Văn Hành – Phó Chủ tịch Ủy ban nhân dân huyện cùng ban lãnh đạo Phòng Giáo dục và Đào tạo; Hiệu trưởng các trường.

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 


Hội nghị đã được gửi tài liệu trước đến các điểm cầu nghiên cứu. Đồng thời đại diện lãnh đạo Sở Giáo dục và Đào tạo do ông Lê Hoàng Dự thông qua những nội dung cơ bản tại báo cáo tổng kết năm học và triển khai các hoạt động hè năm 2021 để toàn thể hội nghị rõ thêm.

Tại Hội nghị, ông Nguyễn Minh Luân đã gợi ý các điểm cầu thảo luận, đưa ra những khó khăn vướng mắc cần được giải đáp và hỗ trợ.

 Cũng tại Hội nghị, Hiệu trưởng các Trường Trung học phổ thông, các Phòng Giáo dục và Đào tạo đã đặt ra nhiều ý kiến xoay quanh việc chuẩn bị các điều kiện tổ chức kỳ thi Trung học phổ thông quốc gia, chất lượng giáo dục giữa các trường có điều kiện và các trường còn khó khăn…

Ông Nguyễn Minh Luân kết luận Hội nghị: Năm học 2020-2021 là một năm đầy biến động với cả thế giới và Việt Nam khi phải đối diện với một cuộc chiến mới thực sự khó khăn và khốc liệt để chống lại đại dịch Covid-19. Cùng với các cấp, các ngành trên tuyến đầu, thì Ngành Giáo dục tỉnh nhà nói riêng cũng đã tích cực góp phần không nhỏ trong công cuộc phòng chống dịch bệnh. Song song với đó là hoàn thành tốt nhiệm vụ năm học theo phương châm “Tạm dừng đến trường nhưng không ngừng việc học”. Trong điều kiện còn nhiều khó khăn, thiếu thốn về cơ sở vật chất, nhiều hình thức ứng dụng dạy học khác nhau như lập nhóm facebook, zalo, ứng dụng phần mềm zoom meetting được triển khai nhanh chóng ở tất cả các cơ sở giáo dục, các trường học. Với nhiều giải pháp, cách làm sáng tạo cùng sự nỗ lực, phấn đấu không ngừng của thầy và trò; sau một năm học, nhiều nhà trường, tập thể, giáo viên và học sinh của tỉnh đã đạt được những thành tích đáng tự hào. Chất lượng giáo dục toàn diện tiếp tục được củng cố, phát triển bền vững, kỷ cương nền nếp được duy trì. Bên cạnh đó cũng đã chỉ ra những việc các nhà trường cần phải làm trong thời gian tới. Đặc biệt nhắc nhở nghiêm các nhà trường làm mất cân đối về ngân sách, phải giải trình từng nội dung cụ thể, không chấp nhận những trường hợp tự ý làm xong rồi xin ý kiến. Xem xét cụ thể từng trường hợp để đánh giá xếp loại cuối năm của từng người, nếu để tọa chi mà không có lý do cụ thể sẽ xếp loại không hoàn thành nhiệm vụ. Đồng thời chỉ đạo các nhà trường, các Phòng Giáo dục và Đào tạo phối hợp chặt chẽ với địa phương để tổ chức các hoạt động hè cho các em học sinh, nhất là các em học sinh tiểu học…Chuẩn bị các điều kiện ưu tiên cho việc thực hiện Chương trình Giáo dục phổ thông 2018, không để bị động./.

Tác giả: Bài và ảnh: Văn Ngọc
Bản quyền © 2019 -  thuộc về Phòng GD&ĐT huyện Năm Căn, tỉnh Cà Mau
Địa chỉ: Khóm I, Thị trấn Năm Căn, huyện Năm Căn, Tỉnh Cà Mau
Điện thoại: 02903.877.143 - Fax:0290.3878.143
Email: pgdnamcan@camau.edu.vn