image banner
TIN MỚI
Cà Mau Hội nghị Sơ kết thực hiện Chương trình giáo dục phổ thông 2018 đối với cấp tiểu học

Sau 2 năm triển khai thực hiện Chương trình giáo dục phổ thông 2018 ở lớp 1 và lớp 2. Trong quá trình trình triển khai thực hiện, mặc dù bị ảnh hưởng của đại dịch Covid-19 nhưng đã ghi nhận tín hiệu tích cực trong dạy và học.

Cà Mau Hội nghị Sơ kết thực hiện

Chương trình giáo dục phổ thông 2018 đối với cấp tiểu học

Sau 2 năm triển khai thực hiện Chương trình giáo dục phổ thông 2018 ở lớp 1 và lớp 2. Trong quá trình trình triển khai thực hiện, mặc dù bị ảnh hưởng của đại dịch Covid-19 nhưng đã ghi nhận tín hiệu tích cực trong dạy và học.

Nhằm đánh giá sát tình hình thực hiện Chương trình giáo dục phổ thông 2018, tỉnh Cà Mau lựa chọn, thực hiện bộ sách Chân trời sáng tạo, sau 2 năm triển khai thực hiện đã có kết quả khả quan và những khó khăn. Chiều ngày 16/6/ 2022, tại Hội trường Sở Giáo dục và Đào tạo tổ chức Sơ kết thực hiện Chương trình giáo dục phổ thông 2018 đối với cấp tiểu học. Chủ trì Hội nghị do lãnh đạo Sở Giáo dục và Đào tạo cùng đại diện lãnh đạo, Chuyên viên 9 Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện, thành phố cùng đại diện Hiệu trưởng, Tổ chuyên môn khối lớp 2 năm học 2021-2022.

Thông qua báo cáo cho biết, từ khi ban hành Chương trình giáo dục phổ thông 2018; theo đó, Sở Giáo dục và Đào tạo, các Phòng Giáo dục và Đào tạo đã xây dựng Kế hoạch thực hiện Chương trình cụ thể. Qua thời gian triển khai trên toàn tỉnh đã thu được kết quả đáng trận trọng.

Để đạt được kết quả này, Sở Giáo dục và Đào tạo đã tham mưu và ban hành nhiều văn bản chỉ đạo phù hợp với từng thời điểm; đặc biệt tham mưu đến Ủy ban nhân dân tỉnh đầu tư, chuẩn bị cơ sở vật chất, trang thiết bị dạy học; tổ chức tập huấn và bồi dưỡng giáo viên; tổ chức nghiên cứu và giới thiệu sách giáo khoa; đến khâu lựa chọn sách giáo khoa; niêm yết công khai danh mục sách, cung ứng và thực hiện dạy học. Qua báo cáo toàn tỉnh, có 232 trường tiểu học công lp, ngoài công lập và Trung tâm Hỗ trợ Phát triển Giáo dục hòa nhập. Đối với khối lớp 1 và khối lớp 2, có hơn 43 ngàn học sinh, với tổng số hơn 1.500 lớp, trong đó, khối lớp 1, có 802 lớp, với tổng số 22.598 học sinh.

  Để thực hiện chương trình này, tỉnh Cà Mau có 228 trường đủ điều kiện cho học sinh lớp 1, học 2 buổi/ngày, gồm 776 lớp, với 22.195 học sinh. Tuy vậy, vẫn còn một số đơn vị chưa tổ chức thực hiện được, như huyện Thới Bình, có 3 trường; Trần Văn Thời 1 và U Minh 1, với tổng số lớp 16 lớp; số học sinh tham gia bán trú lên đến hơn 1.700 em, của 24 trường trong tỉnh.

Mặc dù trong tình hình dịch bệnh Covid-19 nhưng cán bộ quản lý, giáo viên, nhân viên trong toàn ngành phấn đấu không ngừng, linh hoạt, chủ động, sáng tạo hết sức mình thực hiện chương trình đạt hiệu quả. Tuy nhiên, khó khăn cho ngành giáo dục tỉnh, là sách giáo khoa còn nhiều sai sót, đối với các trường chưa đủ điều kiện học 2 buổi/ngày, mà tổ chức học 1 buổi thì quá mệt cho thầy và trò, bởi học sinh phải học 5 tiết/buổi, chưa kể các buổi ngoại khoá…

Tại buổi sơ kết, nhiều ý kiến đóng góp có giá trị qua thời gian thực tiễn…huyện Năm Căn thuận lợi hơn một số huyện là cơ sở vật chất tương đối đầy đủ, phòng học đủ 01 phòng/lớp nên đã đảm bảo 100% học sinh học 2 buổi/ngày. Tại Hội nghị, lãnh đạo Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Năm Căn nêu tham luận về Giải pháp nâng cao hiệu quả việc sử dụng đồ dùng dạy học thực hiện Chương trình giáo dục phổ thông 2018.

Kết luận tại Hội nghị sơ kết, Phó Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo Lê Hoàng Dự, đánh giá cao những nỗ lực của toàn ngành trong việc thực hiện chương trình. Đồng thời toàn ngành tiếp tục tìm nhiều giải pháp và có định hướng lâu dài để khắc phục tình trạng thiếu giáo viên, thiếu phòng học cùng những vấn đề có liên quan để Chương trình giáo dục phổ thông 2018 trên địa bàn tỉnh đạt hiệu quả cao trong thời gian tới./.

 

 

anh tin bai

anh tin bai
 

 

Tác giả: Bài: Văn Ngọc
Bản quyền © 2019 -  thuộc về Phòng GD&ĐT huyện Năm Căn, tỉnh Cà Mau
Địa chỉ: Khóm I, Thị trấn Năm Căn, huyện Năm Căn, Tỉnh Cà Mau
Điện thoại: 02903.877.143 - Fax:0290.3878.143
Email: pgdnamcan@camau.edu.vn