image banner
TIN MỚI
Chuyển đổi số trong giáo dục
Chuyển đổi số quốc gia, trong đó giáo dục là một trong tám lĩnh vực được ưu tiên triển khai thực hiện.

Chuyển đổi số trong giáo dục

Chuyển đổi số quốc gia, trong đó giáo dục là một trong tám lĩnh vực được ưu tiên triển khai thực hiện.

Theo ý kiến chỉ đạo của Sở Giáo dục và Đào tạo tại Kế hoạch số 442/KH-SGDĐT ngày 04/3/2021 về dạy học trực tuyến trên truyền hình, trực tuyến qua Internet nhằm giúp học sinh và sinh viên học Chương trình giáo dục được liên tục trong điều kiện bình thường hoặc trong thời gian phải nghỉ học để phòng, chống Covid-19. Nhằm phát triển năng lực tự học và nâng cao kỹ năng tổ chức dạy học trực tuyến qua Internet.

Ngày 17/3/2021, Sở Giáo dục và Đào tạo tổ chức họp trực tuyến về góp ý hướng dẫn dạy và học trực tuyến qua Internet. Năm Căn là một trong các điểm cầu tham dự buổi họp.

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 


Đến dự buổi họp có lãnh đạo Phòng Giáo dục và Đào tạo, Chuyên viên phụ trách và 21 Hiệu trưởng các Trường Tiểu học, Trung học cơ sở.

Tại buổi họp, lãnh đạo Sở Giáo dục và Đào tạo đã chỉ đạo quyết liệt các bậc học quan tâm và thực hiện có hiệu quả việc dạy và học trực tuyến. Để có được sự chủ động trong việc dạy và học trực tuyến, toàn ngành, các thầy, cô giáo và học sinh hãy nỗ lực hết mình cần khẩn trương, triển khai thực hiện có nền nếp. Chuẩn bị tốt cơ sở vật chất, đảm bảo đường truyền kết nối và chất lượng của buổi học đồng thời gửi thời khóa biểu tới các phụ huynh để phụ huynh nắm bắt được kế hoạch học tập và thực hiện đúng yêu cầu của giáo viên. Trong thời gian qua, các giờ học trực tuyến, học sinh không chỉ nghe giảng, chép bài mà còn có thể tương tác, trao đổi cùng thầy cô và các bạn hoặc tham gia những trò chơi giải trí qua mạng Internet dưới sự hướng dẫn của giáo viên.

Tại buổi họp, lãnh đạo Sở Giáo dục và Đào tạo đã chỉ đạo các nhà trường nhanh chóng chuyển sang tổ chức dạy học trực tuyến. Cụ thể, 80% các Trường Tiểu học, Trung học cơ sở áp dụng hình thức dạy học trực tiếp theo các mức độ khác nhau; 20% dạy trực tuyến Online. Như vậy có thể khẳng định, giáo dục đã thay đổi rất nhiều nhờ công nghệ. Công nghệ có thể giúp giáo viên và học sinh xích lại gần nhau, thân thiện hơn và khám phá khắp năm châu, giao tiếp với những người bạn ngoại quốc …thông qua nhiều tiết học. Với điện thoại hoặc máy tính được kết nối mạng, cả giáo viên và học sinh đều có thể tiếp cận với kho tri thức của nhân loại chỉ bằng một cú nhấp chuột.

Với công nghệ thực tế ảo, thầy và trò có thể mô phỏng được những thí nghiệm phức tạp, đắt đỏ mà nguồn lực đầu tư xây dựng các phòng thí nghiệm tại các nhà trường còn khó khăn...

Rất mong các nhà trường sau buổi họp sẽ thực hiện nghiêm túc, chất lượng dạy học trực tuyến theo chỉ đạo của Sở Giáo dục và Đào tạo trong thời gian tới.

 

Bài và ảnh: Văn Ngọc

 

 

 

 

 

 

 

 

 

Tác giả: Văn Ngọc
Bản quyền © 2019 -  thuộc về Phòng GD&ĐT huyện Năm Căn, tỉnh Cà Mau
Địa chỉ: Khóm I, Thị trấn Năm Căn, huyện Năm Căn, Tỉnh Cà Mau
Điện thoại: 02903.877.143 - Fax:0290.3878.143
Email: pgdnamcan@camau.edu.vn