image banner
TIN MỚI
KỲ NGHỈ LỄ 30.4 VÀ 01.5 Ý NGHĨA
Theo Bộ luật Lao động, người lao động được nghỉ làm việc, hưởng nguyên lương trong những ngày lễ, tết. Để kỳ nghỉ thật ý nghĩa, chúng ta nên làm gì?

KỲ NGHỈ LỄ 30.4 VÀ 01.5 Ý NGHĨA

 

Theo Bộ luật Lao động, người lao động được nghỉ làm việc, hưởng nguyên lương trong những ngày lễ, tết. Để kỳ nghỉ thật ý nghĩa, chúng ta nên làm gì?

 

Năm nay, tình hình dịch bệnh Covid-19 đang diễn biến hết sức phức tạp ở các nước trên thế giới. Bản thân đã tạo cho mình một kỳ nghỉ đáng giá mà chẳng cần đi du lịch.

Hằng ngày, chúng ta làm việc 8 tiếng, về nhà có khi còn phải tính toán mưu sinh và mọi điều cần phải lo lắng cho cuộc sống ngày mai. Thành thực mà nói thời gian chất lượng mà bạn dành cho gia đình, người thân mỗi ngày không nhiều. Vì vậy, kỳ nghỉ lễ 3, 4 ngày tuy không quá nhiều nhưng cũng là dịp để bạn gác mọi công việc qua một bên và quan tâm tới người thân của mình. Thời gian cho họ đơn giản chỉ là ăn sáng cùng nhau một cách chậm rãi, cùng nhau nhâm nhi cà phê nói chuyện về cuộc sống, sở thích… Có thể chính những giây phút này sẽ khiến bạn nhận ra, những người thân yêu của mình đã khác, mới mẻ hơn, thú vị hơn và có thể đã thay đổi về tính cách... Tuy nhiên, dù làm gì để thư giãn trong kỳ nghỉ lễ, bạn cũng nhớ rằng cần giữ nhịp sinh hoạt ngày thường: dậy đúng giờ, ăn đúng bữa, vận động vừa phải và tốt nhất là không ngủ nướng. Bạn có thể nấu ăn, dọn dẹp, xem phim… làm bất cứ điều gì mình muốn, nhưng đừng quá mức mà nên giữ ở trạng thái cân bằng và thư giãn. Bản chất của ngày lễ vốn dĩ là để chúng ta nghỉ ngơi, quên đi những rắc rối, vội vàng của công việc, tiếp thêm năng lượng để bùng nổ trong thời gian tới chứ không phải làm gì cũng thả ga để rồi mang trạng thái mệt mỏi, chán chường trở lại sau kỳ nghỉ…

 

Bài: Văn Ngọc

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

                                                                     

Tác giả: Văn Ngọc
Tin liên quan
Bản quyền © 2019 -  thuộc về Phòng GD&ĐT huyện Năm Căn, tỉnh Cà Mau
Địa chỉ: Khóm I, Thị trấn Năm Căn, huyện Năm Căn, Tỉnh Cà Mau
Điện thoại: 02903.877.143 - Fax:0290.3878.143
Email: pgdnamcan@camau.edu.vn