image banner
TIN MỚI
Năm Căn chuẩn bị chu đáo, đầy đủ nhất cho cuộc bầu cử
Trước ngày bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu Hội đồng nhân dân các cấp nhiệm kỳ 2021-2026 diễn ra, lãnh đạo Huyện ủy chỉ đạo các điểm bầu cử chuẩn bị tốt về các điều kiện, nhân lực, nhất là quy trình phòng, chống dịch bệnh Covid-19

Năm Căn chuẩn bị chu đáo, đầy đủ nhất cho cuộc bầu cử

Trước ngày bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu Hội đồng nhân dân các cấp nhiệm kỳ 2021-2026 diễn ra, lãnh đạo Huyện ủy chỉ đạo các điểm bầu cử chuẩn bị tốt về các điều kiện, nhân lực, nhất là quy trình phòng, chống dịch bệnh Covid-19

Năm 2021, toàn Ngành Giáo dục huyện nhà thi đua lập thành tích chào mừng sự kiện chính trị quan trọng là Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng và bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu Hội đồng nhân dân các cấp nhiệm kỳ 2021-2026. Toàn ngành xem đây là đợt sinh hoạt chính trị - pháp lý dân chủ, sâu rộng trong các tầng lớp nhân dân, tạo điều kiện cho nhân dân thực hiện đầy đủ quyền làm chủ của mình.

Nghị quyết của Quốc hội đã ấn định ngày 23/5/2021 (Chủ nhật), toàn quốc sẽ diễn ra cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu Hội đồng nhân dân các cấp nhiệm kỳ 2021-2026. Cuộc bầu cử lần này có ý nghĩa rất quan trọng, đây là ngày hội của toàn dân, ngày người dân thực hiện quyền dân chủ trực tiếp khi tự tay lựa chọn những người thay mặt mình trong hệ thống cơ quan dân cử. Không những vậy, bầu cử còn là quyền rất quan trọng của mỗi công dân Việt Nam, nếu mỗi người thực hiện quyền này với tinh thần trách nhiệm cao nhất, chúng ta sẽ có những người đại biểu thực sự xứng đáng, có đức, có tài và vì nước, vì dân.

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 


Tại xã Hàng Vịnh, huyện Năm Căn được chia ra thành 6 Tổ bầu cử nằm ở các ấp, công tác bầu cử được các ấp dùng loa phóng thanh tuyên truyền mỗi ngày trước khi bầu cử diễn ra nhằm đánh thức nhân dân hãy lựa chọn những người lãnh đạo đủ tài và đủ đức để lãnh đạo nhân dân thực hiện chiến lược phát triển kinh tế - xã hội của xã nhà nói riêng. Tuyên truyền bà con cử tri thực hiện đồng bộ với các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19 hiệu quả.

Qua việc làm trên cho thấy, bầu cử đại biểu Quốc hội và đại biểu Hội đồng nhân dân là hình thức dân chủ trực tiếp, là phương thức thể hiện ý chí, nguyện vọng và quyền làm chủ của nhân dân trong việc xây dựng nhà nước nói chung và cơ quan đại diện – cơ quan quyền lực nhà nước từ Trung ương đến địa phương ở nước ta nói riêng. Thông qua việc bầu cử này, nhân dân thực hiện quyền dân chủ bằng cách lựa chọn những đại biểu xứng đáng bầu vào Quốc hội, Hội đồng nhân dân. Vì vậy, việc lựa chọn những người đảm bảo tiêu chuẩn, xứng đáng đại diện cho nhân dân tham gia vào các cơ quan quyền lực nhà nước là yêu cầu quan trọng và có ý nghĩa chính trị to lớn.

Đối với cử tri, việc tham gia bầu cử là quyền lợi, nhưng đồng thời cũng là trách nhiệm của công dân đối với đất nước. Do đó, mỗi cử tri có quyền bỏ một phiếu bầu đại biểu Quốc hội và bỏ một phiếu bầu đại biểu Hội đồng nhân dân tương ứng với mỗi cấp Hội đồng nhân dân.

Tại tổ bầu cử số 3 thuộc xã Hàng Vịnh, bà con cử tri đến dự khai mạc rất đúng giờ với tinh thần trách nhiệm cao và giám sát quy trình bầu cử. Trước khi tiến hành bổ phiếu, bà con cử tri quan sát, chứng kiến thùng phiếu không có gì bất thường và tiến hành niêm phong theo quy định.

Cuối giờ cùng ngày, Tổ bầu cử số 3 cũng đã hoàn thành nhiệm vụ với tinh thần trách nhiệm cao và đúng quy trình, quy định của pháp luật. Đặc biệt kết quả bầu cử của tổ kết thúc rất tốt đẹp, hợp với ý Đảng lòng dân mong đợi bấy lâu nay.

Với sự vào cuộc quyết liệt, hiệu quả, đồng bộ của cả hệ thống chính trị, cùng với công tác chuẩn bị được thực hiện chu đáo, nghiêm túc, nên cuộc bầu cử lần này đã diễn ra thành công tốt đẹp, đảm bảo tính dân chủ, bình đẳng, đúng pháp luật, an toàn, tiết kiệm và thực sự là ngày hội lớn của toàn dân.

Thực hiện thắng lợi đợt bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu Hội đồng nhân dân các cấp nhiệm kỳ 2021-2026 lần này là nhiệm vụ trọng tâm của các cấp ủy Đảng, chính quyền và nhân dân tỉnh nhà nói chung, bà con cử tri xã Hàng Vịnh nói riêng sẽ đem đến nhiều hứa hẹn cho sự phát triển kinh tế - xã hội…

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

                                                     

Tác giả: Bài và ảnh: Văn Ngọc
Bản quyền © 2019 -  thuộc về Phòng GD&ĐT huyện Năm Căn, tỉnh Cà Mau
Địa chỉ: Khóm I, Thị trấn Năm Căn, huyện Năm Căn, Tỉnh Cà Mau
Điện thoại: 02903.877.143 - Fax:0290.3878.143
Email: pgdnamcan@camau.edu.vn