image banner
TIN MỚI
HOẠT ĐỘNG KỶ NIỆM 40 NĂM NGÀY NHÀ GIÁO VIỆT NAM (20/11/1982-20/11/2022)

HOẠT ĐỘNG KỶ NIỆM 40 NĂM NGÀY NHÀ GIÁO VIỆT NAM

(20/11/1982-20/11/2022)

Bài và ảnh: Thị  Ly

Nhằm lập thành tích chào mừng ngày nhà giáo Việt Nam 20/11/2022, tất cả các trường trên địa bàn huyện có nhiều hoạt động thiết thực như: giao lưu văn nghệ, bóng chuyền, hội thi giáo viên giỏi, chuyên đề,...với tinh thần giao lưu, học hỏi, đoàn kết, vui tươi cùng tiến bộ; đặc biệt là trong ngành có tổ chức Hội thi Tiếng hát giáo viên và trò chơi dân gian. Mục đích phát huy phong trào văn nghệ quần chúng trong ngành GD&ĐT, góp phần nâng cao đời sống tinh thần; tôn vinh nghề dạy học, động viên đội ngũ nhà giáo tích cực hiện phong trào thi đua “Dạy tốt- học tốt”.

Bên cạnh đó, với truyền thống “Tôn sư, trọng đạo”, “uống nước nhớ nguồn” “ăn quả nhớ người trồng cây” bởi trải qua các thời kỳ, người thầy vẫn luôn góp phần không nhỏ trong việc hun đúc nên tâm hồn Việt Nam, là cầu nối giữa quá khứ với hiện tại và tương lai dân tộc. Người thầy được tôn vinh là: “kỹ sư tâm hồn”, nghề dạy học là: “Nghề cao quy nhất trong những nghề cao quý, vì nó sáng tạo ra những con người sáng tạo”. Thực hiện theo lời dạy của Bác Hồ kính yêu: “Vì lợi ích mười năm trồng cây, Vì lợi ích trăm năm trồng người”.

Kỷ niệm 40 năm ngày nhà giáo Việt Nam (20/11/1982 và 20/11/2022), nhiều trường trên địa bàn huyện đã tổ chức họp mặt ôn lại truyền thống ngày nhà giáo Việt Nam 20/11, nhằm giáo dục học sinh ghi nhớ đạo lý tốt đẹp “tôn sư trọng đạo”, lòng kính trọng, biết ơn thầy, cô giáo và tạo được không khí vui tươi, phấn khởi trong cán bộ, giáo viên, nhân viên. Trong buổi họp mặt có sự quan tâm của lãnh đạo phòng Giáo dục và Đào tạo, lãnh đạo địa phương, ban đại diện cha mẹ học sinh, các đơn vị tài trợ, các thầy, cô giáo nguyên là cán bộ quản lý, giáo viên, nhân viên đã nghỉ hưu cũng về tham dự làm cho buổi họp mặt thêm phần long trọng hơn. Có thể nói buổi họp mặt là dịp để chúng ta tri ân những thầy, cô giáo đã cống hiếng cho sự nghiệp giáo dục, ôn lại truyền thống tốt đẹp, vẻ vang  của nghề dạy học, để mỗi thầy, cô giáo chúng ta càng tự hào hơn về nghề, qua đó bản thân không ngừng học tập tự rèn luyện phẩm chất đạo đức, chuyên môn, nghiệp vụ đáp ứng yêu cầu đổi mới của xã hội.

Tất cả các hoạt động diễn ra trong những ngày qua rất trang trọng, thiết thực, ý nghĩa. Thông qua các hoạt động này nhằm nêu cao lòng tự hào, yêu nghề cho cán bộ, giáo viên, nhân viên ngành giáo dục. Động viên, khích lệ đội ngũ nhà giáo vượt qua khó khăn, hăng hái thi đua “Dạy tốt -học tốt”, từng bước nâng cao chất lượng giáo dục trong toàn ngành.

Tiết mục đơn ca Trường mầm non thị trấn Năm Căn tham gia Hội thi tiếng hát giáo viên

Chụp ảnh lưu niệm các cô nhân viên trường mầm non thị trấn Năm Căn đã nghỉ hưu

Tác giả: Trần Thị Ly
Bản quyền © 2019 -  thuộc về Phòng GD&ĐT huyện Năm Căn, tỉnh Cà Mau
Địa chỉ: Khóm I, Thị trấn Năm Căn, huyện Năm Căn, Tỉnh Cà Mau
Điện thoại: 02903.877.143 - Fax:0290.3878.143
Email: pgdnamcan@camau.edu.vn