image banner
TIN MỚI
SINH HOẠT CHUYÊN ĐỀ CỤM 3 MÔN LÀM QUEN VỚI TOÁN LĨNH VỰC GIÁO DỤC PHÁT TRIỂN NHẬN THỨC
Chuyên đề cụm môn làm quen với toán thuộc lĩnh vực giáo dục phát triển nhận thức được tổ chức tại trường mầm non Sao Mai vào ngày 13/01/2023 đã diễn ra với sự tham dự của cán bộ quản lý, giáo viên trường mầm non thị trấn Năm Căn, mầm non 28/7 và trường mầm non Sao Mai.

SINH HOẠT CHUYÊN ĐỀ CỤM 3 MÔN LÀM QUEN VỚI TOÁN

LĨNH VỰC GIÁO DỤC PHÁT TRIỂN NHẬN THỨC

 

Tác giả: Trần Thị Ly

 

Chuyên đề cụm môn làm quen với toán thuộc lĩnh vực giáo dục phát triển nhận thức được tổ chức tại trường mầm non Sao Mai vào ngày 13/01/2023 đã diễn ra với sự tham dự của cán bộ quản lý, giáo viên trường mầm non thị trấn Năm Căn, mầm non 28/7 và trường mầm non Sao Mai.

Mục đích của chuyên đề nhằm giúp cán bộ quản lý và giáo viên cùng trao đổi, thảo luận tìm ra những nội dung, hình thức tổ chức, phương pháp dạy học hay, tích cực và đạt hiệu quả cao; Tạo điều kiện để giáo viên thể hiện năng lực học tập, trao đổi kinh nghiệm, đổi mới phương pháp dạy học một cách hiệu quả, kích thích được sự hứng thú của trẻ qua đó góp phần nâng cao chất lượng giáo dục; Góp phần đẩy mạnh các phong trào thi đua dạy tốt – học tốt trong trường học, khuyến khích động viên, tạo cơ hội để giáo viên và cán bộ quản lý tự học và sáng tạo; Tuyên dương, nhân rộng những điển hình tiến tiến, góp phần nâng cao chất lượng giáo dục của đơn vị. Thông qua chuyên đề trẻ thực hiện được các kỹ năng tập hợp số lượng và đếm số lượng một cách thành thạo hơn; Trẻ biết xếp tương ứng và ghép đôi; Biết định hướng trong không gian và thời gian; Trẻ biết so sánh, phân loại và xếp theo quy tắc; Làm quen với phép đo lường, biết sử dụng phương tiện đo; So sánh sự giống và khác nhau giữa các hình, các khối,...

Trong 02 tiết chuyên đề “Tách gộp trong phạm vi 6 thành 2 phần” và “sắp xếp 3 đối tượng theo quy tắc logic”, giáo viên giảng dạy đã truyền đạt được kiến thức, kỹ năng, thu hút được sự tham gia nhiệt tình, tích cực và sôi nổi của trẻ và nhận được sự đánh giá cao của đồng nghiệp; đảm bảo phương pháp giảng dạy theo phương châm “lấy trẻ làm trung tâm”, áp dụng thực hành, trải nghiệm thông qua trò chơi gợi mở, thành công của chuyên đề mang lại nhờ sự quan tâm sâu sắc về hoạt động chuyên môn của lãnh đạo nhà trường, sự nhiệt tình giúp đỡ của đồng nghiệp, phụ huynh cùng hỗ trợ về vật liệu làm đồ dùng, giáo viên tạo được môi trường trong và ngoài lớp học, thẩm mỹ phù hợp cho trẻ làm quen với toán thông qua “học mà chơi - chơi bằng học”.

Sự thành công của chuyên đề mang lại ý nghĩa rất lớn đối với đội ngũ cán bộ quản lý và giáo viên giảng dạy. Đây cũng chính là một trong những hoạt động bổ ích, tăng thêm sự đoàn kết giữa các đơn vị trường trong toàn cụm, đồng thời nội dung buổi sinh hoạt chuyên đề sẽ góp phần vào việc nâng cao chất lượng nuôi dưỡng, chăm sóc và giáo dục trẻ ở các trường mầm non, mẫu giáo, nhất là hiệu quả đem lại đối với việc thường xuyên cho trẻ làm quen với toán học thông quan hoạt động trải nghiệm thực tế tại trường ./.

Trẻ thực hành sắp xếp 3 đối tượng theo quy tắc 1-1-1

Trẻ thực hành kỹ năng tách gộp trong phạm vi 6 thành 2 phần





Tác giả: Trần Thị Ly
Bản quyền © 2019 -  thuộc về Phòng GD&ĐT huyện Năm Căn, tỉnh Cà Mau
Địa chỉ: Khóm I, Thị trấn Năm Căn, huyện Năm Căn, Tỉnh Cà Mau
Điện thoại: 02903.877.143 - Fax:0290.3878.143
Email: pgdnamcan@camau.edu.vn