20/01/2023
SINH HOẠT CHUYÊN ĐỀ CỤM 3 MÔN LÀM QUEN VỚI TOÁN LĨNH VỰC GIÁO DỤC PHÁT TRIỂN NHẬN THỨC
Chuyên đề cụm môn làm quen với toán thuộc lĩnh vực giáo dục phát triển nhận
thức được tổ chức tại trường mầm non Sao Mai vào ngày 13/01/2023 đã diễn ra với
sự tham dự của cán bộ quản lý, giáo viên trường mầm non thị trấn Năm Căn, mầm
non 28/7 và trường mầm non Sao Mai.
SINH HOẠT CHUYÊN ĐỀ CỤM 3 MÔN LÀM QUEN VỚI
TOÁN
LĨNH VỰC GIÁO DỤC PHÁT TRIỂN NHẬN THỨC
Tác giả: Trần Thị Ly
Chuyên đề cụm môn làm quen với toán thuộc lĩnh
vực giáo dục phát triển nhận thức được tổ chức tại trường mầm non Sao Mai vào
ngày 13/01/2023 đã diễn ra với sự tham dự của cán bộ quản lý, giáo viên trường mầm
non thị trấn Năm Căn, mầm non 28/7 và trường mầm non Sao Mai.
Mục đích của chuyên đề nhằm giúp cán bộ quản lý và giáo viên cùng trao đổi, thảo luận tìm ra những nội
dung, hình thức tổ chức, phương pháp dạy học hay, tích cực và đạt hiệu
quả cao; Tạo điều
kiện để giáo viên thể hiện năng lực học tập, trao đổi kinh nghiệm, đổi mới phương pháp dạy học
một cách hiệu quả, kích thích được sự hứng thú của trẻ qua đó góp phần
nâng cao chất lượng giáo dục; Góp phần đẩy mạnh
các phong trào thi đua dạy tốt – học tốt trong trường học, khuyến khích động viên, tạo cơ hội để
giáo viên và cán bộ quản lý tự học và sáng tạo; Tuyên dương, nhân rộng những điển
hình tiến tiến, góp phần nâng cao chất lượng giáo dục của đơn vị. Thông qua chuyên đề trẻ thực hiện được các kỹ
năng tập hợp số lượng và đếm số lượng một cách thành thạo hơn;
Trẻ biết xếp tương ứng và ghép đôi; Biết định hướng trong không gian và thời
gian; Trẻ biết so sánh, phân loại và xếp theo quy tắc; Làm quen với phép đo lường,
biết sử dụng phương tiện đo; So sánh sự giống và khác nhau giữa các hình, các
khối,...
Trong 02 tiết chuyên đề “Tách gộp trong phạm
vi 6 thành 2 phần” và “sắp xếp 3 đối tượng theo quy tắc logic”, giáo viên giảng
dạy đã truyền đạt được kiến thức, kỹ năng, thu hút được sự tham gia nhiệt tình,
tích cực và sôi nổi của trẻ và nhận được sự đánh giá cao của đồng nghiệp; đảm
bảo phương pháp giảng dạy theo phương châm “lấy trẻ làm trung tâm”, áp dụng thực
hành, trải nghiệm thông qua trò chơi gợi mở, thành công của chuyên đề mang lại nhờ
sự quan tâm sâu sắc về hoạt động chuyên môn của lãnh đạo nhà trường, sự nhiệt
tình giúp đỡ của đồng nghiệp, phụ huynh cùng hỗ trợ về vật liệu làm đồ dùng, giáo
viên tạo được môi trường trong và ngoài lớp học, thẩm mỹ phù hợp cho trẻ làm
quen với toán thông qua “học mà chơi - chơi bằng học”.
Sự thành công của chuyên đề mang lại ý nghĩa
rất lớn đối với đội ngũ cán bộ quản lý và giáo viên giảng dạy. Đây cũng chính
là một trong những hoạt động bổ ích, tăng thêm sự đoàn kết giữa các đơn vị
trường trong toàn cụm, đồng thời nội dung buổi sinh hoạt chuyên đề sẽ góp phần
vào việc nâng cao chất lượng nuôi dưỡng, chăm sóc và giáo dục trẻ ở các trường
mầm non, mẫu giáo, nhất là hiệu quả đem lại đối với việc thường xuyên cho trẻ
làm quen với toán học thông quan hoạt động trải nghiệm thực tế tại trường ./.

Trẻ thực hành sắp xếp 3 đối tượng
theo quy tắc 1-1-1

Trẻ thực hành kỹ năng tách gộp
trong phạm vi 6 thành 2 phần
Tác giả: Trần Thị Ly