image banner
TIN MỚI
PHÒNG GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO HUYỆN NĂM CĂN ĐẠT GIẢI NHẤT CUỘC THI “BÁO TƯỜNG HỌC ĐƯỜNG” NĂM 2023
Phòng GD&ĐT huyện Năm Căn hưởng ứng cuộc thi Báo tường học đường tỉnh Cà Mau lần thứ XVI - năm 2023

PHÒNG GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO HUYỆN NĂM CĂN

ĐẠT GIẢI NHẤT CUỘC THI “BÁO TƯỜNG HỌC ĐƯỜNG” NĂM 2023

 

Hòa cùng không khí phấn khởi, háo hức chuẩn bị chào đón xuân Quý Mão năm 2023, Phòng GD&ĐT huyện Năm Căn hưởng ứng cuộc thi Báo tường học đường tỉnh Cà Mau lần thứ XVI - năm 2023 với đề tài “Mừng Đảng, mừng xuân, mừng tỉnh Cà Mau đổi mới, phát triển, ca ngợi quê hương đất nước, nhà trường, tình cảm gia đình, thầy, trò, bạn bè, những khác vọng, ước mơ của tuổi trẻ,…”.

Sau khi nhận được thể lệ cuộc thi, Phòng GD&ĐT đã thành lập Ban biên tập xây dựng ý tưởng, phát động cán bộ, giáo viên, nhân viên các trường mầm non, mẫu giáo, tiểu học, THCS và học sinh cấp THCS tham gia sáng tác bài viết về mùa xuân, quê hương, đất nước,.. theo thể loại thơ, vè, truyện ngắn, thư giãn, bản tin, ký sự,… Ban biên tập duyệt và chọn lựa những bài viết đảm bảo chất lượng đưa vào từng mục của tờ báo. Một chút nhẹ nhàng se se lạnh của tiết trời giao mùa, xen lẫn tia nắng ấm áp của mùa xuân. Nắng xuân không gắt như nắng hè, mà nó dịu dàng lại vừa rực rỡ, ấm áp, xôn xao. Ánh sáng mùa xuân đã lan tỏa khắp đất trời, khắp mọi hang cùng ngõ hẻm, mọi ưu phiền đều nhường chỗ cho ba ngày xuân! Đó là chủ đề của tờ báo xuân năm 2023.

Tờ Báo tường “Nắng xuân” được đơn vị thiết kế nhẹ nhàng nhưng hội tựu đầy đủ sắc thái của mùa xuân, ngày tết cổ truyền của dân tộc, đoàn viên, sum vầy bên gia đình, nét đẹp của dân tộc Việt Nam được lưu truyền, gìn giữ qua bao thế hệ. Tất cả bài viết ở từng thể loại với nét chữ, hình ảnh, biểu tượng trang trí được thực hiện thủ công qua bàn tay khéo léo của giáo viên, học sinh, sau nhiều ngày miệt mài thực hiện, sản phẩm “Nắng xuân” đã hoàn thiện đúng thời gian với sự vui mừng của các thành viên trong Ban biên tập. Sự tỉ mĩ, chỉnh chu trong từng công đoạn, chất lượng nội dung của bài báo đã giúp đơn vị phòng GD&ĐT huyện Năm Căn vinh dự đạt giải nhất cuộc thi Báo tường học đường lần thứ XVI- năm 2023 và đây chính là thông điệp tươi vui, ấm áp của Tờ Báo tường “Nắng xuân” đơn vị gửi đến mọi người để chào xuân mới.

“Xuân đã về, xuân đã về, kìa bao ánh xuân về tràn lan mênh mông

Trên cánh đồng chim hót mừng đang thiết tha từng đàn cùng bay vui say

Xuân đã về, xuân đã về, ngàn hoa hé môi cười tươi đón gió mới

Xuân đã về, xuân đã về

Ta hát vang lên câu ca mừng chào xuân...”.

Hình ảnh Tờ Báo tường chủ đề “Nắng xuân”

BTC trao giải nhất Tờ báo “Nắng Xuân” đơn vị Phòng GD&ĐT huyện Năm Căn

 và Tờ báo “Xuân nhớ Bác” đơn vị Trường THPT Lý Văn Lâm 

Tác giả: Trần Thị Ly
Bản quyền © 2019 -  thuộc về Phòng GD&ĐT huyện Năm Căn, tỉnh Cà Mau
Địa chỉ: Khóm I, Thị trấn Năm Căn, huyện Năm Căn, Tỉnh Cà Mau
Điện thoại: 02903.877.143 - Fax:0290.3878.143
Email: pgdnamcan@camau.edu.vn