image banner
TIN MỚI
Năm Căn tổ chức Hội thi “Bé mầm non vui khỏe”

Ngày 08/10/2022, Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Năm Căn tổ chức Hội thi “Bé Mầm non vui khỏe” năm học 2022-2023.

Năm Căn tổ chức Hội thi “Bé mầm non vui khỏe”

Tác giả: Nguyễn Văn Ngọc

Ngày 08/10/2022, Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Năm Căn tổ chức Hội thi “Bé Mầm non vui khỏe” năm học 2022-2023.

Đến dự và chỉ đạo Hội thi do bà Nguyễn Ngọc Khoa, Phó Trưởng phòng Giáo dục và Đào tạo cùng sự tham gia dự thi của 10 Trường Mầm non – Mẫu giáo với 33 tiết mục biểu diễn của các cháu đại diện cho các trường. Hội thi “Bé mầm non vui khỏe” năm học 2022-2023 lần đầu tiên tổ chức tại tại huyện với mục đích nâng cao nhận thức, năng lực cán bộ quản lý, giáo viên mầm non trong việc thực hiện nhiệm vụ “đổi mới căn bản, toàn diện về giáo dục”. Đẩy mạnh công tác truyền thông về giáo dục mầm non hiệu quả, thiết thực.

Tại Hội thi, thư ký đã thông qua các Quyết định thành lập Ban tổ chức, Ban giám khảo. Hội thi được tổ chức vui nhộn và tạo ấn tượng sâu sắc đến các cháu và phụ huynh cùng đồng thuận hưởng ứng. Thông qua Hội thi nhằm phát hiện và tuyển chọn trẻ mầm non có năng khiếu, đồng thời tạo cơ hội cho trẻ được giao lưu thể hiện khả năng giao tiếp, giúp trẻ mạnh dạn, tự tin trong giao tiếp nhằm nâng cao chất lượng giao dục, tạo sân chơi bổ ích, giúp trẻ phát triển hài hòa, phát triển các tố chất nhanh, bền, dẻo dai, khéo léo. Qua Hội thi nhằm tuyên truyền sâu rộng đến phụ huynh, cộng đồng xã hội về việc chăm sóc trẻ khoa học.

Đây là sân chơi bổ ích, có tính giáo dục cao được tổ chức với mục đích đẩy mạnh phong trào thi đua “dạy tốt, học tốt” trong các nhà trường nhằm góp phần nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện cho trẻ mầm non đáp ứng yêu cầu đổi mới trong giáo dục. Qua Hội thi còn là việc thực hiện đánh giá chương trình chăm sóc giáo dục trẻ, lồng ghép với phát triển vận động cho trẻ tại các trường; góp phần thu hút sự quan tâm của các lực lượng xã hội tham gia chăm sóc giáo dục trẻ em. Rèn luyện cho trẻ kỹ năng sinh hoạt nhóm, khả năng giao tiếp, phát huy năng khiếu sở trường và tính tích cực của trẻ thông qua các tiết mục biểu diễn. Các cháu thêm gắn bó với cô giáo, bạn bè và trường mầm non thân yêu. Các cháu đã thể hiện sự hồn nhiên, vui tươi của tuổi thơ qua bài thi và nhận được sự cổ vũ nhiệt tình của mọi người.

Hội thi còn là dịp để các cháu có cơ hội học tập, giao lưu, vui chơi, giúp trẻ có thói quen tăng cường luyện tập, thể hiện tài năng, năng khiếu của mình và đặc biệt là phát triển tố của bản thân góp phần phát triển toàn diện cho trẻ đáp ứng được mục tiêu Chương trình Giáo dục mầm non. Kết quả đạt có 10 tiết mục Thể dục Aerobic, 13 tiết mục Thể dục đồng diễn và 10 giải toàn đoàn.

Sau hội thi, Phòng Giáo dục và Đào tạo tuyển chọn và thành lập đội tuyển tham gia dự thi cấp tỉnh./.

 

 

 

anh tin bai
   
anh tin bai

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

Tác giả: Bài và ảnh: Văn Ngọc
Bản quyền © 2019 -  thuộc về Phòng GD&ĐT huyện Năm Căn, tỉnh Cà Mau
Địa chỉ: Khóm I, Thị trấn Năm Căn, huyện Năm Căn, Tỉnh Cà Mau
Điện thoại: 02903.877.143 - Fax:0290.3878.143
Email: pgdnamcan@camau.edu.vn