image banner
TIN MỚI
Lan tỏa kinh nghiệm từ hội thi giáo viên dạy giỏi
Hội thi giáo viên dạy giỏi được tổ chức theo các chu kỳ hằng năm và là dịp để giáo viên thể hiện năng lực sư phạm, sáng tạo trong đổi mới phương pháp dạy học.

Lan tỏa kinh nghiệm từ hội thi giáo viên dạy giỏi

Tác giả Nguyễn Văn Ngọc

Hội thi giáo viên dạy giỏi được tổ chức theo các chu kỳ hằng năm và là dịp để giáo viên thể hiện năng lực sư phạm, sáng tạo trong đổi mới phương pháp dạy học.

Theo quy định tại Thông tư số 22/2019/TT-BGDĐT ngày 20/12/2019 của Bộ Giáo dục và Đào tạo Ban hành Quy định về Hội thi giáo viên dạy giỏi cơ sở giáo dục mầm non; giáo viên dạy giỏi, giáo viên chủ nhiệm lớp giỏi cơ sở dục phổ thông thì mỗi giáo viên tham gia hội thi phải thực hiện 2 nội dung:

Thực hành dạy một tiết theo kế hoạch giảng dạy.

Trình bày một biện pháp góp phần nâng cao chất lượng công tác giảng dạy của cá nhân.

Theo kế hoạch, Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Năm Căn tổ chức Hội thi “Giáo viên dạy giỏi” tiểu học cấp huyện, năm học 2022-2023 nhằm mục đích lập thành tích mừng Đảng, mừng Xuân năm Quý Mão. Hội thi bắt đầu phần thi biện pháp từ ngày 28/12/2022 đến ngày 14/01/2023. Đến nay, hội thi đã hoàn thành phần thi “Trình bày một biện pháp”. Đây cũng là cách đáp ứng nhu cầu được giao lưu, học hỏi, chia sẻ kinh nghiệm trong đội ngũ giáo viên. Qua phần thi, các giáo viên đã nâng cao trình độ chuyên môn, ý thức trách nhiệm và lòng yêu nghề của các thầy giáo, cô giáo có chuyển biến rõ rệt. Hội thi đã trở thành một phong trào có nền nếp, xứng đáng với vị thế cấp huyện. Đa số, các biện pháp đã nêu rõ được hiệu quả, đáp ứng yêu cầu đổi mới dạy học và giáo dục, phù hợp với học sinh và thực tiễn nhà trường, địa phương; biện pháp được các nhà trường và đồng nghiệp ghi nhận và có minh chứng về sự tiến bộ của học sinh khi áp dụng. Nhiều giáo viên đã sử dụng tốt phương pháp đặc trưng của các môn học. Ngoài việc thể hiện cách truyền thụ cho học sinh tri thức, kỹ năng đảm bảo chính xác, khoa học, đa số giáo viên thể hiện rõ trình độ, năng lực sư phạm của mình, dự thi bình tĩnh, tự tin; sử dụng thành thạo máy tính, kết hợp nhuần nhuyễn các phương pháp, kỹ thuật dạy học tích cực, phát huy năng lực của học sinh. Giáo viên phối hợp linh hoạt các phương pháp và kỹ thuật dạy học, phát huy tính tích cực trong hoạt động học tập của học sinh.

Như vậy, hội thi giáo viên dạy giỏi là hoạt động chuyên môn thường xuyên của ngành trong nhiều năm qua. Hội thi nhằm phát hiện, công nhận và tôn vinh giáo viên đạt danh hiệu giáo viên dạy giỏi, nhân rộng những điển hình tiên tiến.

Qua phần thi trình bày biện pháp có 64/66 giáo viên tham gia dự thi đạt vòng 1, đủ điều kiện dự thi vòng 2.

Như vậy, hội thi giáo viên dạy giỏi là cơ hội để giáo viên được thể hiện, trao đổi, học tập, nâng cao kiến thức và phương pháp dạy học. Các thầy cô đều say mê học hỏi, tích lũy kinh nghiệm và nâng cao chất lượng dạy và học.

Mong rằng, phần thi thứ 2 các giáo viên thể hiện hết tài năng và đạt thành tích cao.

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 


                                                      

Tác giả: Bài và ảnh: Văn Ngọc
Bản quyền © 2019 -  thuộc về Phòng GD&ĐT huyện Năm Căn, tỉnh Cà Mau
Địa chỉ: Khóm I, Thị trấn Năm Căn, huyện Năm Căn, Tỉnh Cà Mau
Điện thoại: 02903.877.143 - Fax:0290.3878.143
Email: pgdnamcan@camau.edu.vn