05/09/2022
HỌP THÔNG QUA PHƯƠNG ÁN SÁP NHẬP TRƯỜNG TIỂU HỌC 2 XÃ HIỆP TÙNG VÀO TRƯỜNG TIỂU HỌC 1 XÃ HIỆP TÙNG THÀNH TRƯỜNG TIỂU HỌC XÃ HIỆP TÙNG
Sáp nhập, nhằm quy hoạch mạng lưới trường lớp gắn với việc
thực hiện tinh gọn biên chế, tập trung nguồn lực đầu tư, nâng cao hiệu quả
nguồn ngân sách Nhà nước, cơ sở vật chất; hiện đại hóa trường học, lớp học;
nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện. Đồng thời là căn cứ để bố trí, sắp xếp,
nâng cao hiệu quả sử dụng đội ngũ cán bộ quản lý, giáo viên, nhân viên.
HỌP THÔNG QUA PHƯƠNG ÁN SÁP NHẬP TRƯỜNG TIỂU HỌC 2 XÃ HIỆP TÙNG VÀO
TRƯỜNG TIỂU HỌC 1 XÃ HIỆP TÙNG
THÀNH TRƯỜNG TIỂU HỌC XÃ HIỆP TÙNG
Sáp nhập, nhằm quy hoạch mạng lưới trường lớp gắn với việc
thực hiện tinh gọn biên chế, tập trung nguồn lực đầu tư, nâng cao hiệu quả
nguồn ngân sách Nhà nước, cơ sở vật chất; hiện đại hóa trường học, lớp học;
nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện. Đồng thời là căn cứ để bố trí, sắp xếp,
nâng cao hiệu quả sử dụng đội ngũ cán bộ quản lý, giáo viên, nhân viên.
Ngày 15/8/2022, tại Phòng Giáo
dục và Đào tạo tổ chức buổi họp thông qua phương án sáp nhập Trường Tiểu học 2
xã Hiệp Tùng vào Trường Tiểu học 1 xã Hiệp Tùng thành Trường Tiểu học xã Hiệp
Tùng. Dự và chủ trì buổi họp do ông Phan Thanh Việt – Trưởng phòng Giáo dục và
Đào tạo, cùng đại diện ông Lê Thế Yên Trưởng Phòng Nội vụ và các đồng chí đi
trong đoàn.
Tại buổi họp ông Phan Thanh Việt đã đưa ra lý do
cần phải tham mưu đến lãnh đạo Ủy ban nhân dân huyện Năm Căn tiến hành sáp nhập
Trường Tiểu học 2 xã Hiệp Tùng vào Trường Tiểu học 1 xã Hiệp Tùng để khắc phục
những hạn chế, bất cập của mạng lưới trường, lớp học, giảm điểm trường lẻ. Hiện nay, Trường Tiểu học 2 xã Hiệp Tùng có 02 điểm
trường, trong đó có 01 điểm trường ấp 4 xã Hiệp Tùng đã xuống cấp trầm trọng và
chỉ có 30 học sinh với 5 lớp. Đồng thời điểm trường này không còn diện tích để
mở rộng và phát triển nhà trường về lâu dài, không còn phù hợp với quy hoạch
mạng lưới cơ sở giáo dục và đáp ứng yêu cầu phát triển kinh tế - xã hội của địa
phương. Các hoạt động của nhà trường mang tính dàn trải, công tác huy động các nguồn lực xã hội để xây dựng
cơ sở vật chất và hỗ trợ các hoạt động giáo dục trở nên manh mún, không thể đầu
tư cơ sở vật chất một cách đồng bộ và hiệu quả.
Vì
vậy việc chỉ đạo sáp nhập Trường Tiểu học 2 xã Hiệp Tùng vào Trường Tiểu học 1
xã Hiệp Tùng do quy mô nhỏ theo quy hoạch của huyện là nhiệm vụ trọng tâm của
các cấp lãnh đạo địa phương và Ngành Giáo dục. Trước hết cần làm tốt công tác
tuyền truyền, nâng cao nhận thức cho cán bộ, đảng viên và các tầng lớp nhân dân
về mục đích, ý nghĩa của việc sáp nhập các trường; thực hiện đúng quy trình,
giải quyết tốt những vấn đề phát sinh trong quá trình thực hiện; ổn định tổ
chức, nâng cao chất lượng giáo dục sau sáp nhập; có kế hoạch sử dụng hợp lý cơ
sở vật chất... sắp xếp đội ngũ khoa học, đảm bảo theo đúng vị trí việc làm.
Thực
hiện đổi mới căn bản và toàn diện nền giáo dục Việt Nam theo tinh thần Nghị
quyết Đại hội XI của Đảng được thực hiện trên điều kiện cơ sở vật chất và chất
lượng đội ngũ nhà giáo. Việc quy hoạch là một nhiệm vụ quan trọng, làm cơ sở để
đổi mới và nâng cao chất lượng giáo dục huyện nhà, đòi hỏi sự vào cuộc quyết
liệt của các cấp, Ngành Giáo dục và sự đồng thuận của cán bộ, đảng viên và các
tầng lớp nhân dân. Nhận thức sâu sắc, đúng đắn và toàn diện được những vấn đề
trên sẽ góp phần quan trọng trong việc nâng cao chất lượng của toàn ngành giáo
dục trong thời gian tới.
Tác giả: Bài và ảnh: Văn Ngọc