image banner
TIN MỚI
Hội nghị trực tuyến Tổng kết năm học 2020-2021 và triển khai nhiệm vụ năm học 2021-2022
Ngày 12/8/2021, Bộ Giáo dục và Đào tạo tổ chức Hội nghị trực tuyến Tổng kết năm học 2020-2021 và triển khai nhiệm vụ năm học 2021-2022 đối với cấp Tiểu học và Trung học cơ sở.

Hội nghị trực tuyến Tổng kết năm học 2020-2021

và triển khai nhiệm vụ năm học 2021-2022

 

Ngày 12/8/2021, Bộ Giáo dục và Đào tạo tổ chức Hội nghị trực tuyến Tổng kết năm học 2020-2021 và triển khai nhiệm vụ năm học 2021-2022 đối với cấp Tiểu học và Trung học cơ sở.

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 


Năm học 2020-2021, là năm học đầy dấu ấn khi dịch Covid-19 diễn biến phức tạp, khó khăn đen xen. Các cấp, các ngành cùng nhân dân trong cả nước đang phải gồng mình chống dịch. Cùng với cả nước, Ngành Giáo dục với sự quyết tâm, phấn đấu không ngừng, toàn ngành cùng với các địa phương trên cả nước đã duy trì và phát triển được mạng lưới trường, lớp, thực hiện mục tiêu kép, đáp ứng nhu cầu học tập của học sinh và sự mong đợi của phụ huynh. Toàn ngành đã quan tâm nhiều đến việc đầu tư cơ sở vật chất, đội ngũ giáo viên. Đặc biệt, trong thời gian dịch Covid-19 diễn biến nghiêm trọng, thực hiện chỉ đạo của Bộ Giáo dục và Đào tạo các địa phương đã vận dụng các hình thức dạy học trực tuyến một cách linh hoạt và chủ động điều chỉnh kế hoạch, nội dung dạy học đáp ứng yêu cầu, đặc biệt là thực hiện tốt Chương trình giáo dục phổ thông 2018 đối với lớp 1.

Hội nghị đã thảo luận giải pháp để thực hiện chất lượng, hiệu quả Chương trình Giáo dục phổ thông 2018 đối với lớp 2. Đánh giá việc chuẩn bị các điều kiện về cơ cấu đội ngũ cán bộ quản lý, giáo viên, cơ sở vật chất, trang thiết bị dạy học, sách giáo khoa, kết quả công tác bồi dưỡng, tập huấn đối với giáo viên đảm nhận dạy lớp 2 vào năm học 2021-2022 nhằm thực hiện tốt nhiệm vụ năm học mới của toàn ngành.

Tại Hội nghị, lãnh đạo Bộ Giáo dục và Đào tạo nhấn mạnh các nhiệm vụ cấp bách cần tập trung thực hiện ngay:

1. Quy hoạch trường, lớp và đội ngũ giáo viên, công bằng trong giáo dục.

2. Thích ứng với tình hình dịch bệnh Covid-19, xây dựng các kịch bản và chủ động, linh hoạt, phù hợp.

3. Chăm lo đến đội ngũ giáo viên, giảm áp lực và tạo động lực.

4. Tiếp tục quan tâm đến việc đổi mới phương pháp dạy học, đổi mới kiểm tra và đánh giá.

5. Xây dựng văn hóa kiểm định chất lượng giáo dục để có cơ chế tham mưu đến các cấp lãnh đạo, chỉ đạo 100% các trường tiến hành tự đánh giá công tác kiểm định chất lượng giáo dục.

6. Tăng cường đầu tư cơ sở vật chất, trang thiết bị dạy và học, biến các nguồn lực xã hội thành chất lượng giáo dục.

7. Quyết tâm thực hiện chuẩn hóa giáo dục, xây dựng trường dạt chuẩn quốc gia.

8. Đổi mới công tác quản lý giáo dục, tăng cường công tác quản lý, quản trị nhà trường.

9. Triển khai mạnh mẽ Chương trình Giáo dục phổ thông 2018 đối với lớp 2 và chuẩn bị các điều kiện triển khai cho lớp 3 năm học 2022-2023.

Như vậy, để đạt được mục tiêu giáo dục, sản phẩm quyết định cuối cùng là thầy cô giáo. Do đó, mỗi thầy cô giáo cần tự chủ, linh hoạt, sáng tạo thực hiện các phương pháp dạy học tích cực phù hợp với năng lực của bản thân và nhận thức của học sinh, để từ đó phát huy tính chủ động, tích cực của học sinh; làm cho mỗi tiết học trở thành một giờ vui của các học sinh. Ngành Giáo dục Huyện Năm Căn quyết tâm nâng cao chất lượng giáo dục thật sự./.

Bài và ảnh: Văn Ngọc
Bản quyền © 2019 -  thuộc về Phòng GD&ĐT huyện Năm Căn, tỉnh Cà Mau
Địa chỉ: Khóm I, Thị trấn Năm Căn, huyện Năm Căn, Tỉnh Cà Mau
Điện thoại: 02903.877.143 - Fax:0290.3878.143
Email: pgdnamcan@camau.edu.vn