image banner
TIN MỚI
Hội nghị tổng kết năm học 2021-2022, triển khai phương hướng, nhiệm vụ năm học 2022-2023
Ngày 29/8/2022, Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Năm Căn tổ chức Hội nghị tổng kết năm học 2021-2022, triển khai phương hướng nhiệm vụ năm học 2022-2023.
anh tin bai

Hội nghị tổng kết năm học 2021-2022,

triển khai phương hướng, nhiệm vụ năm học 2022-2023

 

Ngày 29/8/2022, Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Năm Căn tổ chức Hội nghị tổng kết năm học 2021-2022, triển khai phương hướng nhiệm vụ năm học 2022-2023.

Chủ trì Hội nghị do ông Phan Thanh Việt, Huyện Ủy viên – Trưởng phòng Giáo dục và Đào tạo. Tham dự Hội nghị có ông Võ Văn Hành, Phó Chủ tịch Ủy ban nhân dân huyện, đại diện lãnh đạo Ủy ban nhân dân các xã và thị trấn cùng toàn thể cán bộ quản lý của 31 trường.

Phát biểu khai mạc Hội nghị, Trưởng phòng Giáo dục và Đào tạo ông Phan Thanh Việt đã điểm lại những khó khăn, cũng như sự nỗ lực của toàn ngành trong năm học vừa qua. Kiên trì, vượt qua mọi khó khăn hoàn thành nhiệm vụ năm học, đảm bảo chất lượng, đạt mục tiêu vừa phòng, chống dịch Covid-19,  bùng phát và diễn biến phức tạp ảnh hưởng nặng nề đến các hoạt động của ngành. Nhiều nhiệm vụ quan trọng không thể tiến hành theo đúng kế hoạch, ảnh hưởng tới phát triển đội ngũ, tài chính, việc dạy, học và đảm bảo chất lượng giáo dục; tới tư tưởng, tâm lý của đội ngũ nhà giáo, trẻ em, học sinh và các bậc phụ huynh. Trong bối cảnh đó, Ngành Giáo dục đã linh hoạt ứng phó, chuyển trạng thái hoạt động, hoàn thành cơ bản các nhiệm vụ của năm học. vừa ra sức phấn đấu khắc phục khó khăn hoàn thành các nhiệm vụ, đáp ứng yêu cầu đổi mới và bảo đảm chất lượng giáo dục.

Tại Hội nghị Phòng Giáo dục và Đào tạo đã đánh giá kết quả đạt được, đặc biệt đã nhìn nhận nghiêm túc những tồn tại, hạn chế, rút ra bài học kinh nghiệm và có giải pháp để khắc phục trong năm học tới, mong muốn, các đại biểu tham dự Hội nghị sẽ có nhiều ý kiến phát biểu, thảo luận nhằm đánh giá những kết quả đã đạt được, chỉ ra những tồn tại, hạn chế, đặc biệt là đóng góp ý kiến, giải pháp để Ngành Giáo dục làm tốt hơn, góp phần quan trọng vào sự phát triển giáo dục địa phương.

Bên cạnh những kết quả đạt được, vẫn còn những tồn tại, khó khăn cần phải được khắc phục trong năm học mới 2022-2023. Đó là chất lượng giáo dục bị ảnh hưởng bởi thời gian học trực tuyến kéo dài; là tình trạng thừa - thiếu giáo viên; mạng lưới trường lớp, điều kiện cơ sở vật chất, thiết bị dạy học đã được tăng cường đầu tư nhưng vẫn chưa đáp ứng được yêu cầu phát triển quy mô và nâng cao chất lượng giáo dục; công tác giáo dục đạo đức, lối sống, kỹ năng sống cho học sinh, còn chưa chủ động, kịp thời…

Phát biểu kết thúc Hội nghị, Trưởng phòng Giáo dục và Đào tạo Phan Thanh Việt chia sẻ: Năm học 2021-2022 là năm học đầy thử thách; trường học bị đóng cửa, toàn ngành chuyển sang dạy và học trực tuyến trong điều kiện thiếu thốn nhiều bề. Nhưng với nỗ lực vượt bậc, với định hướng kiên trì mục tiêu chất lượng, Ngành Giáo dục đã vượt qua thử thách, ứng phó được với dịch bệnh, hoàn thành cơ bản các yêu cầu của năm học và tiếp tục thực hiện được các mục tiêu đổi mới theo kế hoạch.

Phát biểu, chỉ đạo của lãnh đạo huyện ông Võ Văn Hành: Năm học 2022-2023, Ngành Giáo dục sẽ tiếp tục tập trung thực hiện nhiệm vụ; tiếp tục triển khai thực hiện Nghị quyết số 29 của Trung ương về đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục và đào tạo đổi mới chương trình, sách giáo khoa giáo dục phổ thông. Nhằm đẩy nhanh thực hiện đổi mới căn bản, toàn diện và nâng cao chất lượng giáo dục, trong đó trọng tâm là tổ chức triển khai hiệu quả chương trình, sách giáo khoa giáo lớp 4 và lớp 8, phát triển nguồn nhân lực đáp ứng yêu cầu công nghiệp hóa, hiện đại hóa. Trong đó triển khai rà soát các quy định theo hướng đẩy mạnh phân cấp, tháo gỡ khó khăn vướng mắc chồng chéo, ban hành thêm cơ chế chính sách nhằm mở đường, tạo điều kiện cho tự chủ và đổi mới sáng tạo. Nhiệm vụ, công việc trong năm học mới là hết sức nặng nề, đặc biệt và mong muốn nhận được sự phối hợp chặt chẽ của chính quyền địa phương, sự nỗ lực của đội ngũ nhà giáo trong toàn ngành…

 

 

 

 

 

 

 

 

 

anh tin bai
 

 

Tác giả: Bài và ảnh: Văn Ngọc
Bản quyền © 2019 -  thuộc về Phòng GD&ĐT huyện Năm Căn, tỉnh Cà Mau
Địa chỉ: Khóm I, Thị trấn Năm Căn, huyện Năm Căn, Tỉnh Cà Mau
Điện thoại: 02903.877.143 - Fax:0290.3878.143
Email: pgdnamcan@camau.edu.vn