image banner
TIN MỚI
Cà Mau học sinh tựu trường năm học 2022-2023

Với chủ đề năm học 2022-2023: “Đoàn kết, nỗ lực vượt khó, linh hoạt, đổi mới sáng tạo, nâng cao chất lượng giáo dục”.

Cà Mau học sinh tựu trường năm học 2022-2023

Với chủ đề năm học 2022-2023: “Đoàn kết, nỗ lực vượt khó, linh hoạt, đổi mới sáng tạo, nâng cao chất lượng giáo dục”.

Theo khung kế hoạch năm học, cùng với học sinh của tỉnh nhà. Trước thềm mỗi năm học mới các em học sinh đều có 2 ngày quan trọng đó là ngày tựu trường và ngày khai giảng năm học mới. Tại Cà Mau được quy định học sinh tựu trường vào ngày 25/8/2022. Theo đó, học sinh huyện Năm Căn đồng loạt tựu trường năm học 2022-2023 theo đúng quy định.

Ngày Khai giảng năm học 2022-2023 là ngày 05/9/2022.

Theo đó, thời gian tựu trường sớm nhất trước 1 tuần so với ngày tổ chức khai giảng. Riêng đối với lớp 1, tựu trường sớm nhất trước 2 tuần so với ngày tổ chức khai giảng. Đồng loạt tổ chức khai giảng vào lúc 7 giờ 00 phút ngày 05/9/2022 và quy định cụ thể trong trường hợp ảnh hưởng bởi thiên tai, dịch bệnh, thời gian tựu trường và thời gian kéo dài năm học không quá 15 ngày so với quy định để bảo đảm thực hiện và hoàn thành chương trình giáo dục mầm non, giáo dục phổ thông và giáo dục thường xuyên. Các trường hợp đặc biệt phát sinh khác, báo cáo Bộ Giáo dục và Ðào tạo trước khi thực hiện…

Như vậy, năm học mới chính thức bắt đầu, các em học sinh và quý phụ huynh đã sẵn sàng đánh dấu một cột mốc mới trên chặng đường học vấn. Các em đến trường giúp có thêm nhiều hành trang để vững tin tiến bước trên con đường phía trước. Để có những cảm nhận về ngày tựu trường không bao giờ phai. Trong ngày tựu trường, sau khi ổn định tổ chức lớp học, phân tổ, nhóm và giao nhiệm vụ cho ban cán sự lớp, các em học sinh được hướng dẫn nội quy trường lớp học, phổ biến các quy định phòng dịch, an toàn giao thông. Nhiều trường cũng tổ chức tập trung học sinh toàn trường chuẩn bị cho lễ khai giảng sắp tới.

Trong tuần “khởi động” của năm học mới, thầy cô sau khi ổn định nền nếp lớp học sẽ giúp học sinh củng cố kiến thức và kỹ năng thích nghi, kỹ năng sống. Thông qua các hoạt động giáo dục, giáo viên đánh giá năng lực thực tế của học sinh để phân loại, phân nhóm theo học lực, có kế hoạch dạy học sao cho phù hợp và đạt chất lượng tốt nhất. Từ đó góp phần giúp mọi hoạt động giáo dục của nhà trường trong năm học được trơn tru, nền nếp hơn, chất lượng hơn.

Trước thềm năm học mới, các trường trong toàn huyện đã chuẩn bị mọi điều kiện từ cơ sở vật chất, đội ngũ; sơn sửa lớp học, dọn dẹp vệ sinh khuôn viên đảm bảo môi trường học tập xanh, sạch, đẹp, an toàn, phấn đấu thi đua “dạy tốt học tốt” ngay từ những ngày đầu tiên. Với phương châm trường học là nơi nâng đỡ và củng cố kiến thức cho các em bay cao và bay xa hơn. Giúp cho việc học tập của các em trở nên dễ dàng hơn nhưng vẫn đạt được hiệu quả như mong đợi.

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

anh tin bai
 

 

 

anh tin bai

 

 

 

 

 

 

 

 


                                                                                                                

Tác giả: Bài và ảnh: Văn Ngọc
Bản quyền © 2019 -  thuộc về Phòng GD&ĐT huyện Năm Căn, tỉnh Cà Mau
Địa chỉ: Khóm I, Thị trấn Năm Căn, huyện Năm Căn, Tỉnh Cà Mau
Điện thoại: 02903.877.143 - Fax:0290.3878.143
Email: pgdnamcan@camau.edu.vn